เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับคณะตัวแทนจาก “เดลินิวส์” ประกอบด้วย นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหารเดลินิวส์, นางดวงฤทัย ผ่องใส หัวหน้าข่าวการเมือง และนายกานต์ พึ่งกัน หัวหน้าข่าวกีฬา เพื่อร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลกรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ ประเภท 16 ปี ก ครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2568

นายสรวงศ์ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องดีที่มีภาคเอกชนอย่าง “เดลินิวส์” สนใจเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาชนของกรมพลศึกษา เพราะมีประโยชน์ต่อเด็กๆ โดยตรง และประจวบเหมาะกันพอดีกับนโยบายของกระทรวงฯ ที่อยากจะผลักดันและส่งเสริมให้เด็กและเยาชนหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันมากขึ้น ดังนั้นทางตนเอง และกระทรวงฯ จึงพร้อมให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้อย่างเต็มที่ โดยพร้อมจะประสานและช่วยอำนวยความสะดวกในทุกด้านที่จำเป็น

นอกจากนั้น “รมว.บอย” เสริมด้วยว่า อยากให้เดลินิวส์จัดการแข่งขันแบบนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี และอยากให้ขยายวงการจัดออกไปถึงระดับภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ในโรงเรียนต่างจังหวัดได้มีโอกาสลงแข่งขันในรายการดีๆ แบบนี้เช่นกัน ซึ่งทางเดลินิวส์ได้รับทราบ และสนใจจะดำเนินการจัดต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลกรมพลศึกษา เดลินิวส์ คัพ ประเภท 16 ปี ก ครั้งที่ 2 เตรียมกลับมาระเบิดความมันอีกครั้งในช่วงต้นปี พ.ศ. 2568 โดยปีนี้มี 16 ทีมโรงเรียนชั้นนำจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน นำโดย กรุงเทพคริสเตียน แชมป์เก่าในรุ่นนี้ และโรงเรียนในเครือจตุรมิตรสามัคคี ต่างมากันครบทั้ง สวนกุหลาบวิทยาลัย, อัสสัมชัญ และเทพศิรินทร์ ทำให้คาดว่าบรรยากาศ และการแข่งขันจะสนุกตื่นเต้นไม่น้อยกว่าครั้งแรก ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง.