เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เว็บไซต์ ออดิตีเซ็นทรัล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดีย เร่งตามล่าตัวนายราจีฟ คุมาร์ ดุเบย์ และ นางรัศมี ดุเบย์ สองสามีภรรยาชาวอินเดีย ตามหมายจับ ฐานความผิดหลอกลวง หลังจากที่พวกเขาดูดเงินประชาชน โดยออกอุบายว่าพวกเขามีเครื่อง “ไทม์แมชชีน” ที่สามารถย้อนวัยคนชราให้กลับไปอ่อนเยาว์อีกครั้ง ด้วยความช่วยเหลือจากไทม์แมชชีนของอิสราเอล

ซึ่งคดีนี้นับเป็นหนึ่งในกลโกงที่น่าทึ่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติก็ว่าได้ โดยคู่รักชาวอินเดียทั้งสอง เป็นเจ้าของศูนย์บำบัดในเมืองกานปุระ รัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย พวกเขาถูกกล่าวหาว่า โน้มน้าวผู้คนว่าพวกเขาแก่ชราอย่างรวดเร็ว เนื่องจากอากาศที่มีมลพิษมากเกินไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ทั้งคู่อ้างว่าพวกเขาสามารถย้อนกลับกระบวนการได้ ด้วยความช่วยเหลือของ “ไทม์แมชชีนที่ผลิตโดยอิสราเอล” และการบำบัดด้วยออกซิเจน ครอบครัวดุเบย์ ถูกสงสัยว่าหลอกผู้สูงอายุจำนวนมาก ที่กำลังมองหาวิธีฟื้นคืนความเยาว์วัย

“พวกเขาเสนอแพ็กเกจราคา 6,000 รูปี สำหรับ 10 เซสชั่น และ 90,000 รูปี (สำหรับระบบการให้รางวัลแบบ 3 ปี)”

เรณู ซิงห์ หนึ่งในเหยื่อที่หลงเชื่อ ได้ยื่นฟ้องตำรวจ โดยกล่าวหาว่าเธอถูกโกงเงิน 10.75 แสนรูปี (21,000 ดอลลาร์) และแจ้งตำรวจว่ามีคนหลายร้อยคนสูญเสียเงินรวม 35 ล้านดอลลาร์ (4.1 ล้านดอลลาร์) จนถึงตอนนี้ ตำรวจมีหลักฐานว่ามีคนมาก ถูกครอบครัวดุเบย์ หลอกลวง แต่การสอบสวนยังคงดำเนินอยู่

ยังไม่ชัดเจนว่า นายราจีฟ คุมาร์ ดุเบย์ และ นางรัศมี ดุเบย์ โน้มน้าวผู้คนได้อย่างไร ว่าพวกเขาสามารถแก้ไขผลกระทบของความชราได้ แต่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ กล่าวว่า พวกเขาสัญญาว่าจะให้ผลลัพธ์ที่มองเห็นได้ภายในเวลาไม่กี่เดือน ต้องขอบคุณไทม์แมชชีนมหัศจรรย์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ พวกเขาอ้างว่าสามารถย้อนวัยได้ถึง 20 ปี และแม้กระทั่งซ่อมแซมอวัยวะ

ทั้งนี้ทางตำรวจอินเดียยื่นฟ้องคดีฉ้อโกง กับครอบครัวดุเบย์ และกำลังตามหาทั้งคู่ ซึ่งสนามบินได้รับแจ้งห้ามไม่ให้พวกเขาขึ้นเครื่องบินใดๆ แต่เชื่อว่าได้หลบหนีไปต่างประเทศ พร้อมเงินของเหยื่อแล้ว

ขอบคุณเว็บไซต์ เว็บไซต์ ออดิตีเซนทรัล