เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ต.ค. พ.ต.ต.พีระพงศ์ หนูชนะ รอง สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 7 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายบุญสืบ ปลดทิ้ง อายุ 58 ปี อยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า นอนเสียชีวิตภายในห้อง จากการตรวจสอบร่างกายของผู้เสียชีวิต พบบาดแผลขาข้างซ้ายคล้ายถูกของมีคมบาดลึกยาวกว่า 10 เซนติเมตร และบริเวณหน้าห้อง พบคราบเลือดที่แห้งแล้ว ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือทรัพย์สินถูกค้นแต่อย่างใด

สอบถามนายสุพจน์ ทองเงิน อายุ 43 ปี เพื่อนบ้าน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อวาน (9 ต.ค.) ผู้เสียชีวิตกับแม่ได้ตั้งวงดื่มเหล้าขาวกันอยู่บริเวณบ้าน ฝ่ายแม่มีปากเสียงลูกชาย ก่อนที่ลูกชายจะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง คว้ามีดจะปาดคอแม่ แต่แม่สู้และพลาดท่า มีดดังกล่าวถูกขาลูกชาย หลังจากนั้นจึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ แต่ผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตนั้น ไม่ยอมไปโรงพยาบาล ให้แค่เจ้าหน้าที่ทำแผลให้ จนรุ่งเช้าที่ผ่านมาจะเข้าไปเรียกให้ไปทำงาน เพราะเห็นว่าสายแล้ว ก็พบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ชันสูตร และติดต่อญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพ ไปดำเนินพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป