เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2567 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ซึ่งในช่วงของการเปิดให้ สส. หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ปรากฏว่าในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายพรรคกล้าธรรม มาวางในห้องประชุมสภา เป็นวันแรก ซึ่งโซนที่นั่งติดอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดยมี 2 สส. พรรคกล้าธรรม ได้แก่ นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ สส.บัญชีรายชื่อ และนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อ  ที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคกล้าธรรม ได้นั่งอยู่ในโซนที่นั่งของพรรคกล้าธรรมแล้ว

ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบเว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร พบว่า ทั้ง 2 สส. ได้ขึ้นสังกัดพรรคกล้าธรรม เรียบร้อยแล้ว จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ พร้อม สส.พรรคพลังประชารัฐ ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ได้มานั่งประจำที่นั่งของพรรคกล้าธรรมด้วย

ซึ่งสอดคล้องกับที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ว่ามีการตั้ง “พรรคกล้าธรรม” เพื่อรองรับ สส.พรรคพลังประชารัฐ ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ประกาศแยกตัวกับฝั่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไม่นาน กลุ่ม สส. ของ ร.อ.ธรรมนัส ได้เคยไปนั่งร่วมกับที่นั่ง สส. ของพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พรรคกล้าธรรม เปิดตัวเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค และมีนายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมเปิดตัวกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และล่าสุดมี 2 สส.พรรคเล็ก คือ นายเชาวฤทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังสังคมใหม่ และนายกฤดิทัช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคใหม่ สมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว.