เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่หอพักแห่งหนึ่ง ใน ต.หมื่นไวย อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 3 ชั้น ที่หน้าห้องพักชั้นล่าง เลขที่ เอ 9 พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.กร อายุ 40 ปี ชาว จ.ชลบุรี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าตามร่างกายหลายนัด พบบาดแผลที่หัวไหล่ หน้าอก หน้าท้อง และต้นขา ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบร่างนายดิเรก อายุ 60 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ขมับขวาและปืนพกขนาด 9 มม. ตกหล่นอยู่ข้างศพ จากนั้นได้ประสานแพทย์เวรนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและเจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 นครราชสีมา ดำเนินการตามกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์และมอบหมายให้อาสาสมัครสว่างเมตตาโคราช นำร่างไปเก็บรักษาต่อไป

จากการสอบถาม น.ส.รัชนี เพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นแม่ค้าขายน้ำปั่นผลไม้อยู่ที่ตลาดอาร์เอ็นยาร์ด ไนท์บ้านเกาะโคราช เป็นคนขยันทำมาหากินเพื่อหาเงินส่งเสียแม่ที่มีอาการป่วยตามวัยและเป็นคนพูดจาเรียกลูกค้าเก่ง จึงมีผู้ชายมาพูดคุยตามประสาแม่ค้าคนสวย ก่อนหน้าเคยเห็นนายดิเรก แวะไปมาหาสู่ และผู้เสียชีวิตเรียกว่า “ป๋า” ล่าสุดผู้เสียชีวิตพยายามตีตัวออกห่าง เนื่องจากทราบว่า นายดิเรก มีครอบครัวแล้ว

จากการตรวจกล้องวงจรปิดปรากฏภาพ นายดิเรก ขับรถยนต์มาเพียงลำพังมาจอดหน้าหอพักแล้วเดินมาเคาะประตูห้องพัก น.ส.กร ได้เปิดประตูให้เข้าไปพูดคุยได้ไม่นานนัก ผู้เสียชีวิตเปิดประตูห้องพยายามวิ่งหนีออกมา แต่นายดิเรก วิ่งตามออกมาชักปืนออกมากระหน่ำยิง ก่อนจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อขมับยิงตัวตายหนีความผิด ส่วนสาเหตุสันนิษฐานเกิดจากความหึงหวงที่ฝ่ายชายพยายามมาง้อขอคืนดีแต่ไม่สมหวังจึงก่อเหตุสลด.