นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “วันนวมินทรมหาราช” 13 ต.ค. 67 ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกราบสักการะพระบรมรูปทรงงาน ณ สวนสุขภาพลัดโพธิ์ บริเวณใต้สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยประชาชนสามารถเดินทางมากราบสักการะได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น.

นายมนตรี กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. 67 ตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น. ทช. จะมีการเปิดไฟประดับสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล บนสะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 และสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ โดยวันที่ 13 ต.ค. 67 จะทำการเปิดไฟประดับสะพานตั้งแต่เวลา 19.00-24.00 น. ซึ่งประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพานได้ตามวัน และเวลาดังกล่าวได้

นายมนตรี กล่าวอีกว่า สำหรับสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อรองรับการขนถ่ายลำเลียงสินค้าจากท่าเรือกรุงเทพต่อเนื่องไปจนถึงพื้นที่อุตสาหกรรมใน จ.สมุทรปราการ และภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ ไม่ให้รถบรรทุกสัญจรเข้าไปในตัวเมืองหรือทิศทางอื่น อันจะเป็นสาเหตุของการจราจรติดขัดโดยรอบ ซึ่งไม่เพียงแต่การกระจายการจราจรไปยังทิศทางต่างๆ แต่ยังเชื่อมระหว่างเขตราษฎร์บูรณะ และเขตยานนาวา กรุงเทพฯ กับ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เข้าด้วยกัน.