มื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ต.ค. 67 นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นร้องศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ล้มเลิกการกระทำที่นำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่เห็นถึงความไม่เหมาะสม ไม่เกี่ยวกับพรรค พปชร. ส่วนรายละเอียดในการยื่นคำร้องจะเกี่ยวกับเรื่องใด ขอให้สอบถามจากเจ้าตัวเอง

“ยืนยันว่าพรรค พปชร. ไม่ได้มอบหมายนายธีรยุทธ แต่พอทราบว่าเขาจะทำเรื่องนี้ จึงเปิดประเด็นเพื่อให้สื่อได้ติดตาม และส่วนตัวคิดว่ามูลเหตุที่ร้อง คงไม่เกี่ยวกับเรื่องคลิปใดๆ ตามที่มีกระแสข่าว” นายไพบูลย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไพบูลย์เปิดประเด็นเรื่องนี้ แล้วต่อมามีคนไปยื่น จนทำให้สังคมเชื่อได้ยากว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกันกับพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ กล่าวว่า “ผมย้ำว่าไม่เกี่ยวกับพรรค ผมอาจจะรู้จักนายธีรยุทธ ในฐานะทนายความอิสระ ที่มีการพูดคุยเรื่องกฎหมายในเรื่องส่วนตัวกันเท่านั้น“

เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจว่าหลักฐานที่นำไปยื่น สามารถเอาผิดได้หรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เขาคงมีข้อมูลเพียงพอ และหากจำได้ นายธีรยุทธ เคยยื่นเรื่องยุบพรรคก้าวไกล มาแล้ว.