จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง หลังถูกโรคจิตฉกกางเกงชั้นในและชุดชั้นในไปสูดดม ลูบคลำ เมื่อตนเองตะเพิดไล่ ผู้ก่อเหตุขว้างกางเกงในคืน พร้อมคำพูดสวนกลับหน้าตาเฉยว่า คืนแล้วนะสุดสวย ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. พ.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้นำกำลังไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้ว ทราบชื่อคือนายรุ่งตะวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านนาเกลือ จ.ชลบุรี หลังได้เบาะแสจากญาติของผู้ก่อเหตุที่เห็นปรากฏเป็นข่าว ก่อนจะนำกำลังให้เจ้าหน้าที่ไปควบคุมตัว

โดยนายรุ่งตะวัน (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ให้การรับสารภาพว่า ตนเองก่อเหตุจริง เพราะในวันนั้นตนเองเดินไปเจอกางเกงในตากอยู่ที่หน้าห้องพักแล้วเกิดอารมณ์ จึงหยิบมาดม แต่ไม่ได้มีเจตนาประสงค์ร้ายกับเจ้าของแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยเจ้าตัวได้ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายกับสิ่งที่กระทำลงไป นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบที่ห้องพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติ นายรุ่งตะวัน อายุ 21 ปี พบว่ามีประวัติถูกจับกุมหลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยว อยู่ระหว่างการประกันตัว.