นายสุภัค ลายเลิศ กรรมการอำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างหน่วยธุรกิจ โดยจัดตั้งทีมเน็ตเวิร์คและไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (Network and Cybersecurity – NCS) ร่วมกับพันธมิตรด้านซีเคียวริตี้ชั้นนำระดับโลก พร้อมคัดเลือกบุคลากรที่มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้เข้ามารองรับการเติบโตของตลาดและความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือภาคการเงิน การธนาคาร โทรคมนาคม พลังงาน สุขภาพ การศึกษา รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชนทุกขนาด

 โดยบริษัทมีประสบการณ์กว่า 7 ทศวรรษในการดูแลรักษาปกป้องระบบไอทีสำหรับองค์กร ตั้งแต่ออกแบบ วางระบบ และปรับแต่งระบบเทคโนโลยีให้เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า ไปจนถึงการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้กับระบบอินฟราสตรัคเจอร์ ระบบเครือข่าย การสื่อสาร คลาวด์ แอปพลิเคชัน ดาต้า และอุปกรณ์เชื่อมต่อ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรมากมายและความรู้ความสามารถจากเหล่าวิศวกรด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้

นายสุภัค กล่าวต่อว่า การลงทุนเทคโนโลยีไซเบอร์ซีเคียวริตี้มีความจำเป็นมากขึ้นในทุกภาคส่วน ทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ในด้านการเงินการธนาคารที่ทันสมัย อุตสาหกรรมที่ใช้หุ่นยนต์และเอไอ การแพทย์ที่รวดเร็วและแม่นยำ การศึกษาที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล และงานวิจัยพัฒนาที่สร้างนวัตกรรมได้รวดเร็วขึ้น สิ่งเหล่านี้ทำให้ธุรกรรมดิจิทัลต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทั้งระยะสั้นและระยะกลาง รวมถึงต้องเพิ่มความพร้อมด้านความปลอดภัยและดำเนินงานอย่างรัดกุมตามมาตรฐานใหม่ๆ ของแต่ละอุตสาหกรรม

สำหรับการจัดงาน ‘Cybersecurity Assemble: Bridging the Cyber Divide’ ยิบอินซอยได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ชั้นนำระดับโลก เพื่อแบ่งปันความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวอย่างทันทีเพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น งานนี้นำเสนอความก้าวหน้าด้านความมั่นคงทางไซเบอร์

รวมถึงการแก้ไขปัญหาความท้าทายที่เกิดขึ้นในภูมิทัศน์ไซเบอร์ปัจจุบัน ตั้งแต่กฎระเบียบและการบริหารความเสี่ยงไปจนถึงความก้าวหน้าล่าสุดในด้านเอไอ โดยมอบมุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับความมั่นคงทางไซเบอร์ การรวมตัวครั้งนี้เป็นการเชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมชั้นนำ เพื่อให้ธุรกิจมีเครื่องมือและข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นในการเติบโตในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตของธุรกิจและการก้าวนำหน้าในเส้นทางนี้