“พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ที่ใช้โมเดล “ซื้อมา-ขายไป” สร้างรายได้มหาศาล เพียง 3 ปีกว่าๆ ยอดขายทะลุ 5,000 ล้านบาทไปแล้วในปี 2564 แถมมีเหล่าดาราระดับแนวหน้าของไทย ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ร่วมงานเพียบ

โดยก่อนหน้านี้  “พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” เคยเปิดใจในรายการตีสิบ เล่าเส้นทางชีวิตว่า “ทำงานตั้งแต่เด็ก พ่อทิ้งไปตั้งแต่ 3 ขวบ อีกทั้งในวัยเด็ก ยังเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหาร พร้อมทำงานพิเศษอื่นๆ” จนกระทั่งชีวิตประสบความสำเร็จ และเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอ อาณาจักรธุรกิจออนไลน์ ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group)

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้อินสตาแกรมชื่อว่า “paultheicon” หรือบอสพอล ได้เคยโพสต์วิดีโอ จุดเริ่มต้นชีวิตจากเด็กแฟลตคลองเตย และอาศัยอยู่ในอาคารเก่าๆ ก่อนที่จะพลิกชีวิตเป็น “นักธุรกิจพันล้าน”

อย่างไรก็ตาม เส้นทางธุรกิจของ “พอล” เริ่มต้นอย่างเงียบ ๆ โดยเน้นการสร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ก่อนจะหันมาลุยตลาด ด้วยกลยุทธ์แบบจัดเต็ม จน THE ICON GROUP กลายเป็นที่รู้จัก และถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง จากชายผู้ไร้ตัวตน สู่เจ้าของธุรกิจ ที่สร้างปรากฏการณ์จนเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถและวิสัยทัศน์

ขอบคุณข้อมูล : paultheicon และรายการตีสิบ