เมื่อวันที่ 9 ต.ค. พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รอง ผบก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ต.กฤตพร แสงสุระ สว.กก.2 บก.ทท 1 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ให้ดำเนินการตามนโยบาย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ที่เน้นย้ำตำรวจท่องเที่ยวทุกหน่วยเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้จัดเตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยว

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า ที่ประชุมเน้นย้ำแนวทางให้จัดเตรียมความพร้อมตามแผนรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น โดยบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว, เร่งรัดจับกุมการกระทำผิดกฎหมายที่มีโทษทางอาญาทุกประเภท โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับพรบ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 เช่น ทัวร์เถื่อน เป็นต้น ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายภายในหน่วยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีความรัก ความสามัคคี กันภายในหน่วย และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และควบคุมคุณภาพการให้บริการ ป้องกันอุบัติเหตุและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ จึงสั่งการให้ กก.2 บก.ทท.1 ดำเนินการเชิงรุกในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ

หากประชาชนท่านใดพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดสามารถเข้าไปเจ้งความได้ที่ www.Thaipoliceonline.com หรือ แอปพลิเคชั่น Tourist Police i tert u หรือสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง