จู่ๆก็กลายเป็นประเด็นที่หลายคนออกมาแชร์ประสบการณ์การโดนหลอกอย่างมากบนโลกออนไลน์ เมื่อ “บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” พิธีกร นักแสดง นางแบบชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนแฟนๆผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากมีคนถูกหลอก ให้ลงทุนเทรดหุ้นทองคำผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก

โดยบุ๋มได้ระบุข้อความว่า “ล่าสุดมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ลงทุนเทรดหุ้นทองคำผ่านแอพสูญเงินไปกว่า 17 ล้านบาท แรกๆถอนได้ พอทุ่มลงทุน แอปล็อกอ้างทำผิดกฏ ถอนเงินออกไม่ได้ ให้เติมเงินเพิ่ม โปรดระวังกันด้วยนะคะ”

งานนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าว ได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ทำเอาหลายคนแห่แชร์โพสต์ของบุ๋มกันเพียบว่อนโซเชียล และได้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเล่าประสบการณ์ที่หลายๆคนเคยโดนกันเป็นจำนวนมาก อาทิ เพื่อนเคยมาเล่าให้ฟังลงเงินเทรดไป20,000ตอนแรกแล้วจะขอถอนบอกถอนไม่ได้ แต่ถ้าจะถอนต้องลงมาเพิ่มอีก 10,000ก่อนแล้วจะให้ถอน บทสรุปคือ ซิ่วไปเลยคะ , อันนี้ทำเป็นกระบวนการมานานมากแล้วเราคนนึงก็เคยทำอยู่มีคนหลงเชื่อเยอะมากๆ , รักตัวเองรักเงินตัวเองให้มากๆค่ะ ที่สำคัญที่สุดคืออย่าโลภ อย่าโอนเงินให้กับคนแปลกหน้าที่ชวนลงทุนนู่นนี่นั่น ระวังมิจฉาชีพกันด้วยด้วยนะคะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี