กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรผู้สนับสนุน ทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลครั้งประวัติศาสตร์ “Battle of The Reds Thailand 2024 ศึกตำนานแดงเดือด” พานักเตะดาวดังสองทีมระดับโลก “แมนเชสเตอร์ เรดส์” (MANCHESTER REDS) และ “ลิเวอร์พูล เรดส์” (LIVERPOOL REDS) มาลงสนามประชันฝีเท้าให้แฟนฟุตบอลได้เชียร์นักเตะในดวงใจอย่างใกล้ชิด ในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) เวลา 18.30 น. พร้อมจัดกิจกรรมให้เหล่านักฟุตบอลได้สัมผัสความเป็นไทยอย่างเต็มอิ่ม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว “Battle of The Reds Thailand 2024 ศึกตำนานแดงเดือด” ที่โรงแรมคอนราด โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตรฟุตบอลตัวแทนของทั้งสองทีมเข้าร่วม

นายนิธี สีแพร กล่าวว่า ตามนโนบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sport Tourism) แบบบูรณาการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมจัดฟุตบอล Battle of The Reds Thailand 2024 หรือ ศึกตำนานแดงเดือดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเน้นย้ำให้เห็นถึงประเทศไทยที่สามารถเป็น Sport Destination ของนักท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว ทั้งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งเป็นแฟนของสองทีมดังระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ เรดส์ และ ลิเวอร์พูล เรดส์ อีกทั้ง นักฟุตบอลระดับตำนานทั้งสองทีมจะมีโอกาสร่วมท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์และสินค้าและการท่องเที่ยว ซึ่งนำเสนอผ่านนโยบาย เสน่ห์ไทย (Thai Charms) อาทิ อาหาร, แหล่งท่องเที่ยวชื่อเสียงระดับโลก และเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยวผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย นำมาสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ทั้งนี้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล Battle of The Reds Thailand 2024 หรือ ศึกต้านแดงเดือด เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงาน “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ตามนโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล

สำหรับนักเตะระดับตำนานของทั้งสองทีมที่จะมาดวลแข้งกันอย่างคับคั่งในครั้งนี้นั้น ฝั่ง “แมนเชสเตอร์ เรดส์” นำทัพโดย พอล สโคลส์, หลุยส์ ซาฮา, เวส บราวน์, ลี ชาร์ป, เท็ดดี เชอริงแฮม, คีธ กิลเลสพี, รัสเซลล์ เบียร์ดมอร์, แดนนี ซิมป์สัน และ พอล ราชับกา

ขณะที่ ฝั่ง “ลิเวอร์พูล เรดส์” ยกทีมมาแบบจัดเต็มทั้ง ไมเคิล โอเวน, ร็อบบี ฟาวเลอร์, สตีฟ แม็คมานามาน, เอมิล เฮสกีย์, ยอห์น อาร์เน รีเซ, เกล็น จอห์นสัน, แพทริก แบร์เกอร์, ฌิบริล ซิสเซ, วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ และ เดวิด ทอมป์สัน