เรียกได้ว่าทำเอาหลายคนฮือฮาอย่างมาก สำหรับงานวิวาห์ของ“วุ้นเส้น วิริฒิพา” กับเจ้าบ่าวนักธุรกิจ “นิกม์ ธนะภูมิกุล” หรือ “ไฮโซนิกม์” ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ ซึ่งงานนี้ “โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์” หนึ่งในเพื่อนสนิทของวุ้นเส้น ได้กล่าวสปีชให้แก่คู่บ่าวสาว โดยระหว่างที่เธอพูดก็ได้ร้องไห้ น้ำตาไหลอาบแก้มไปด้วย โดยวุ้นเส้นและนิกม์ ก็ได้เข้ามาโอบกอดโยเกิร์ต เป็นโมเมนต์ที่หลายคนเห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นอย่างมากนั้น

ล่าสุด สาวโยเกิร์ต ได้มาร่วมงานเปิดตัว Bespoke AI Laundry Combo ซึ่งเธอก็ได้มาพูดคุยกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวงานแต่งของวุ้นเส้น พร้อมทั้งบอกว่าคลิปที่เธอพูดสปีชได้กลายไวรัลในโซเชียล แถมพูดคุยเรื่องของสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” โดยเธอได้เล่าว่า

“จริงๆ คือพี่วุ้นอยากให้กล่าวสปีชในงานเขา เราก็มีเตรียมสิ่งที่อยากจะพูดเอาไว้ แต่ตอนซ้อมพูดเองคนเดียวมันก็ไม่ได้ร้องหรอก เพราะอยู่ ณ โมเมนต์นั้น มองหน้าเขากับพี่นิกม์ เท่านั้นแหละยังไม่ทันจะได้พูดคำแรกออกมาก็คือน้ำตาแตกแล้ว คือเราเตรียมไว้แล้ว เราก็มีคิดไว้ว่าจะพูดอะไรให้เขาทั้ง2คน ที่แบบพูดแล้วนึกถึงเขาทั้ง2คน คือแน่นอนเราต้องทำการบ้าน เราก็รู้แหละว่าเขาอยากฟังอะไรจากเรา สิ่งที่พูดออกไปทุกอย่างมันก็คือรู้สึกออกมาจากตัวเราจริงๆ ความรักของเขาทั้งสองคนเป็นแรงบันดาลใจให้เรายังไง มีผลกับเรายังไง อย่างที่ได้ฟังในคลิปเขาสองคนทำให้เรารู้สึกว่ากฎแรงดึงดูดมันถูกต้อง เราเองก็เชื่อว่าสักวันนึงเราก็จะดึงดูดคนดีๆ เข้ามาหาเรา ส่วนในเรื่องของกลัวการเริ่มต้นใหม่คือ ถ้าพูดถึงตอนนั้นที่บอกว่าพี่วุ้นทำให้เรารู้สึกว่าอย่ากลัวการที่จะเริ่มต้นใหม่ หลักๆ เราก็หมายถึงเรื่องการมีชีวิตคู่ อย่างที่รู้กันว่าพี่วุ้นเคยแต่งงานมาแล้ว เคยหย่าร้างมาแล้ว คำที่พี่วุ้นพูดในงานแต่งว่าเขาเกือบที่จะยอมแพ้กับความรักแล้วถ้าไม่ได้มาเจอพี่นิกม์ เราก็เลยรู้สึกว่าอย่ากลัวในการที่จะเริ่มต้นใหม่นะ ดูพี่วุ้นเป็นตัวอย่างสิ จะว่าไปพาร์ตความรักชีวิตคู่ของเราก็คล้ายๆ กัน แล้วตอนนี้พี่วุ้นก็อายุ 40 กว่าแล้ว มันก็ไม่ได้สายเกินไปที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับใคร ทั้งคู่เป็นความรักดีๆ ที่เราเห็นแล้วรู้สึกเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเองจัง แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าสิ่งที่พูดจากใจในวันนั้นจะกลายเป็นไวรัลหลังจากมีคนเอาไปตัดคลิป พี่วุ้นเองก็เล่าให้ฟังว่า ตอนอยู่ในงานเขาไม่ได้ร้องไห้ แต่พอเขากลับไปดูคลิปถึงร้องไห้ โยเองก็มีโอกาสได้เห็นคลิปที่คนแท็กมาให้ดู เราก็ยังรู้สึกว่าเดี๋ยวน้ำตาแตกอีกรอบนะ ถามว่ามีวุ้นเส้นเป็นแรงบันดาลใจว่าอย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ แล้วตอนนี้ตัวเราเริ่มต้นใหม่หรือยัง (ยิ้ม) พร้อมจะเริ่มมาก แต่ยังไม่มีคนมาเริ่มด้วยค่ะ อย่างที่บอกแหละถึงพร้อมแต่เราก็ไม่ได้รีบร้อน ตอนนี้ไม่มีใครมาเข้าคิวเลย อยู่แต่กับเพื่อนจริงๆ ถามว่ากระแสเรื่องดูดวงกำลังมาแรง ได้ดูดวงเรื่องความรักไหม คือไม่ได้ดูเลยค่ะ ยังไม่กล้าดู แต่ปกติโยไม่ชอบดูดวงค่ะ แต่ว่าเพื่อนๆรอบตัวคือดูดวงตัวแม่ค่ะ(หัวเราะ) คือเรายังไม่อยากให้ดวงมานำทาง ขอให้เราเป็นคนนำทางก่อน(ยิ้ม)

ส่วนในเรื่องที่โยเข้าไปคอมเมนต์พี่เจนี่ในไอจีว่า “มีอะไรต้องอัปเดตให้ฟังไหม” คือพี่เจนี่พูดเรื่องอะไรคะ (ยอมรับว่าห่างกับสามีแล้ว) อ่อเหรอคะ แต่เรื่องที่เราไปถามไม่ใช่เกี่ยวกับอันนี้ค่ะ สาเหตุที่เข้าไปแซวเพราะปกติพี่เจนี่จะนอนเร็วทุกครั้ง ไม่เคยเกินสี่ทุ่ม แต่วันงานแต่งพี่วุ้น เขาจอยมาก เที่ยงคืนตีหนึ่งตีสองเขาก็ยังไม่หลับไม่นอน เราก็เลยเข้าไปถามเขาว่ามีอะไรมาอัปเดตเราหรือเปล่า หรือว่ามีอะไรที่ทำให้ไม่ยอมนอนหรือเปล่า(ยิ้ม) ถามว่าโยเปิดประเด็นใหม่เหรอ อันนี้ต้องไปถามเขา เพราะว่านานๆ ทีจะเห็นเขาจอยกับชีวิตกลางคืน ในส่วนอาจเป็นเพราะว่าโมเมนต์ตรงนั้นมีใครที่ทำให้เขาอยากอยู่จอยหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้ๆ ก็เลยอยากรู้ก็เลยพิมพ์ถาม แต่ว่าตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบค่ะ เขาแลบลิ้นใส่ไม่ใช่เหรอ(หัวเราะ) ถามว่าวันนั้นแก๊งเขามีใครบ้าง พี่นานาไง(หัวเราะ) เอาเป็นว่าลองถามพี่เจนี่แล้วกันว่าอะไรที่ทำให้เขาไม่ยอมนอนเร็ว อาจจะบรรยากาศ อาจจะดนตรี หรืออาจจะอยากแสดงความยินดีกับเพื่อนก็ได้ ยังไงต้องให้พี่เขาตอบเอง ถามว่าโยทราบเรื่องของเจนี่กับมิกกี้มาก่อนไหม โยก็ทราบพอๆ กับคนใกล้ตัวเขา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาสบายใจที่จะออกมาพูดเมื่อไหร่ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับพี่เจนี่และพี่มิกเพราะมันเป็นเรื่องของเขาสองคนจริงๆ ถามว่าที่ผ่านมาให้กำลังใจเขายังไงบ้าง จับมือค่ะ จริงๆ ไม่ได้พูดอะไรเยอะ โยกับพี่เจนี่รู้จักสนิทกันมาประมาณหนึ่งก็แค่จับมือมองตากัน มันก็สื่อได้ว่าอยากจะพูดอะไร แต่พี่เจนี่สตรองมากๆ แล้วก็พยายามสอนเราด้วย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yoghurt_nattasha