เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูวิสุทธินนทคุณ หรือ หลวงปู่ทวี สุทธวังโส อายุ 86 ปี เจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี ได้มรณภาพลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ด้วยโรคประจำตัว หลังจากเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 67 ที่ผ่านมา

โดยทางวัดไทรใหญ่ มีกำหนดอัญเชิญสรีระสังขารพระครูวิสุทธินนทคุณ มาประกอบพิธีทางศาสนา และพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่ศาลาอบรมสงฆ์วัดไทรใหญ่ ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ในวันที่ 10 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 น. ซึ่งขณะนี้พระลูกวัด กรรมการวัด และศิษยานุศิษย์ กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่

ทั้งนี้ พระครูวิสุทธินนทคุณ เป็นชาวอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี เกิดเมื่อปี 2481 เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้รับการอุปสมบท มีพระมงคลนนทเขต หรือหลวงพ่อแจะ เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อปี 2548 เป็นเจ้าคณะอำเภอไทรน้อย ปี 2555 เป็นเจ้าอาวาสวัดไทรใหญ่ และปี 2562 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี

พระครูวิสุทธินนทคุณ เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ อีกรูปของนนทบุรี และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับการยกย่อง โดยเฉพาะวัตถุมงคลพระราหู ที่โด่งดังไปถึงต่างแดน ทั้งประเทศจีน สิงคโปร์ ไต้หวัน และน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ ซึ่งจะมีพิธีปลุกเสกเจริญพระพุทธมนต์ ในวันที่พระจันทร์เต็มดวง และตรงกับวันจันทร์เท่านั้น ซึ่งในแต่ละปีจะมีไม่กี่วัน หรือบางปีไม่มีเลย

นายอรรถพร ศรีธัญรัตน์ กรรมการวัดไทรใหญ่ กล่าวว่า สำหรับน้ำมนต์จันทร์ซ่อนจันทร์ของวัดไทรใหญ่ มีมาตั้งแต่นานแล้วตั้งแต่อดีตเป็นน้ำมนต์ของหลวงพ่อทองคำ ที่ทางวัดมาทำน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ ตอนนั้นก็คือเกิดเหตุการณ์โควิด หลวงพ่อพระครูวิสุทธินนทคุณ หรือ หลวงปู่ทวี วัดไทรใหญ่ จึงได้ริเริ่มที่จะทำน้ำมนต์จันทร์ซ่อนจันทร์ เพื่อแจกจ่ายให้กับญาติโยมแถววัดไทรใหญ่ และที่อยู่ใกล้เคียง ได้นำน้ำมนต์ไปเพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ได้นำไปป้องกันใดๆ

ซึ่งหลวงพ่อได้ทำน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์มาแล้ว 2 ครั้ง ในช่วงที่จันทร์ซ้อนจันทร์ ปีหนึ่งจะมีครั้งหรือ 2 ครั้ง หลวงพ่อจึงใช้ฤกษ์ที่เป็นวันจันทร์ซ้อนจันทร์ ซึ่งถือว่าเป็นวันดีในการประกอบพิธีพุทธาภิเษกน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ขึ้น ซึ่งเป็นวันจันทร์และเป็นวันพระใหญ่ที่พระจันทร์เต็มดวง เลยเรียกว่าน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ หลังจากทำน้ำมนต์จันทร์ซ้อนจันทร์ ก็หมดภายในวันเดียว โดยมีประชาชนในละเเวกใกล้เคียง และมาจาก จ.นครปฐม จ.ปทุมธานี จ.พระนครศรีอยุธยา ก็มารับน้ำมนต์เช่นกัน