ศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์ ซีรีส์ 2024” (WGP#1 Waterjet World Series 2024) หรือ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เปิดฉากชิงชัยวันแรก เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ปรากฏว่า นักเจ็ตสกีไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าแชมป์โลกมาครองได้ 2 รุ่น

โดยแชมป์แรกได้จากรุ่น PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED “ออย” อรรถพล คุณสา ควบเจ็ตสกีคู่ใจ เข้าวินทั้ง 3 โมโต เก็บ 180 คะแนนเต็ม ทำ “เพอร์เฟกต์เกมส์” ได้สำเร็จ ส่วนอีกแชมป์ได้จากรุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK จากผลงานของ “น้องโต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล ลูกทีมของโค้ชออย ในทีม 777 Performance by Jumbo Tuner ซึ่งทำคะแนนรวม 3 โมโต ได้ 173 แต้ม

หลังจบการแข่งขัน “ออย” อรรถพล คุณสา กล่าวว่า ดีใจกับแชมป์แรกที่ได้มาตามความคาดหวัง ถือเป็นแชมป์ที่น่ายินดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะคู่แข่งและคนล้วนแต่บิ๊กเนมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี คาซาร์ อดีตแชมป์โลกรุ่นใหญ่สุด PRO ABOUT GP จากฮังการี, จุน อิโคมะ แชมป์จากญี่ปุ่น, “พี่อ๋อน” ธีระพงศ์ พิมพาวัตร รวมทั้งยอดฝีมือจากบราซิล, เอสโตเนีย, บาห์เรน, คูเวต และอีกหลายชาติที่เก่งๆ ทำให้การแข่งขันปีนี้สนุกมาก

ออย-อรรถพล เผยต่อว่า “อย่างที่บอกว่าปีนี้ผมมั่นใจเกินร้อยกับแชมป์สนามนี้ เพราะเรื่องเรือ เรื่องทีม เรื่องช่าง ได้แก้ไขข้อผิดพลาดมาจากสนามแรกที่โปแลนด์ ซึ่งจบอันดับ 2 ไปหมด 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทำให้คว้าแชมป์แบบเพอร์เฟกต์เกมส์ ซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ที่โปแลนด์ผมใช้เรือสต๊อกลงแข่งในคลาสลิมิเต็ด ก็เลยทำได้ไม่เต็มที่ แต่ครั้งนี้ที่ฮาวาซูผมตั้งใจสุดๆ ในการคว้าแชมป์ ก็เลยทำทุกอย่างตามกติกาเป๊ะๆ จนประสบความสำเร็จดังใจหวัง อย่างไรก็ตาม ผมยังเหลือแข่งในรุ่น PRO-AM RUNABOUT LIMITED อีกหนึ่งรายการ ก็ตั้งใจจะคว้าดับเบิลแชมป์ให้ได้ ขอให้แฟนๆ ชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ”

ขณะที่ “น้องโต๋” เผยว่า เป็นอะไรที่ดีใจมาก เพราะเป็นการมาแข่งที่สหรัฐอเมริกา ครั้งแรกของตนเอง กับการเริ่มต้นด้วยตำแหน่งแชมป์ ซึ่งไม่ง่ายเลยกว่าจะได้มา โดยเฉพาะ 2 โมโตแรก ต้องไล่กวดคู่แข่งมาโดยตลอด ซึ่งตอนแรกตื่นเต้นมาก กลัวจะพลาดตกเรือเพราะคลื่นเยอะจริงๆ ยิ่งโมโต 2 ออกตัวไม่ทันเรือข้างๆ แถมโดนเบียดจนหล่นไปอยู่ที่ 4 กว่าจะไล่ตามจนมาจบที่ 2 ได้ เล่นเอาหืดขึ้นคอกันเลยทีเดียว มาอเมริกาเที่ยวนี้ หวังแชมป์ไว้ 3 รุ่น ได้ไปรุ่นหนึ่งแล้ว ส่วนที่เหลือจะทำให้ดีที่สุด