เมื่อวันที่ 9 ต.ค. “พอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” ผู้ก่อตั้งและซีอีโอตัวจริงของอาณาจักรธุรกิจออนไลน์ “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” (THE iCON GROUP) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ในช่วงที่มีกระแสข่าว มีผู้เสียหายจากธุรกิจขายตรงจำนวนหลายราย โดยระบุว่า

สวัสดีทุกท่านครับ.. ผมขอเรียนชี้แจงผ่านทางช่องทางนี้นะครับ ตลอดระยะเวลาที่ผมทำธุรกิจขายปลีก-ขายส่ง ผ่านระบบตัวแทน ภายใต้บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป มาเป็นระยะเวลา 6 ปีกว่าแล้ว ผมเชื่อมั่นว่า… ผมดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องโปร่งใสมาโดยตลอด แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดเป็นกระแสสังคมขึ้น ณ ขณะนี้ ผมติดตามข้อมูลต่อเนื่องมาและรู้สึกเสียใจอย่างมาก

ที่เกิดเหตุว่า… มีผู้เสียหายเกิดขึ้นเนื่องจากการทำธุรกิจกับบริษัทของผม ผมได้ให้ทีมงานตรวจสอบข้อมูล ปรากฏมีหลายเคสตามที่เกิดดราม่าที่ออกมา ต่อว่า ด่าทอบริษัท กลับไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายของผมแบบที่เขากล่าวอ้างเลย และมีอีกหลายเคสที่ขายของกับบริษัทผม แล้วได้เงินกำไรไปจำนวนมาก แต่ก็กลับมาต่อว่า ด่าทอในโลกโซเชียลเช่นเดียวกัน

ผมยอมรับตรงๆ ว่าผมงง และสับสนมากครับ พยามตั้งสติ พยามติดตาม ดูข้อมูล ว่าอันไหนเป็นข้อมูลจริง อันไหนเป็นการกลั่นแกล้ง ใส่ความ ปลุกปั่น บ้างก็ด่าเอามัน เอาสะใจ โดยมีข้อมูลถึงขั้นที่ว่า ทำธุรกิจกับบริษัทของผมแล้วฆ่าตัวตาย อันนี้คือประเด็นใหญ่ที่สุด ที่ผมเองไม่เคย ได้รู้มาก่อนเลยครับ และยังคงสงสัยอยู่ว่า ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แล้วทำไม? ถึงไม่มีใครในองค์กรรู้มาก่อนบ้างเลย

อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นเรื่องจริง ผมคงรู้สึกเสียใจมากและอยากที่จะช่วยเหลือ เยียวยา ครอบครัวผู้ที่สูญเสีย อย่างเต็มที่ครับ ขอเพียง ท่านติดต่อกลับมา ที่บริษัท แต่ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่า ผมไม่เคยทราบข้อมูลมาก่อนจริงๆ ส่วนที่ถามว่าทำไม ผมถึงยังไม่ออกมาพูดอะไร

ส่อง THE iCON GROUP ของ ‘พอล-วรัตน์พล’ พลิกชีวิตจากเด็กเสิร์ฟ สู่ซีอีโอธุรกิจพันล้าน

ผมขอตอบตรงๆ ว่า เมื่อไตร่ตรองโดยสติแล้ว ผมคิดว่า… ไม่ว่าจะตอบ อะไร ออกมาในช่วงที่กระแสสังคมเปรียบเหมือนน้ำเชี่ยว จากการรับข้อมูล “ทางเดียว” ในตอนนี้ ยิ่งจะเป็นการทำให้สถานการณ์ที่หนักอยู่แล้ว หนักยิ่งขึ้น ผมจึงใช้เวลาทั้งหมดในการเตรียมข้อมูล ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง รวมทั้งหลักฐานต่างๆ ที่จะชี้แจงให้ทราบผ่านกระบวนการยุติธรรม ทางกฎหมาย

ผมพร้อมเข้าสู่กระบวนการ เพราะผมเชื่อว่า… เราต่างเป็นสุจริตชนที่อยู่ภายใต้ “กฎหมาย” ไม่ใช่การใช้ “กฎหมู่” หรือกระแสสังคม ในการทำลายกัน ผมพร้อมจะเข้าไป แสดงตัว “มอบตัวกับตำรวจ” ตามที่ตำรวจจะแจ้งให้ทราบทุกเมื่อ ผมรอพิสูจน์ความจริง อยู่ตรงนี้ ไม่หนีไปไหน แน่นอนครับ!!! และพร้อมนำข้อเท็จจริงและหลักฐานทั้งหมดเข้าชี้แจงผ่าน “กระบวนการยุติธรรม”

ทุกท่านอดใจรอหน่อยนะครับ เดี๋ยวความจริงก็จะเปิดเผยออกมาให้ทุกท่านทราบ… ถ้าผมทำผิด ตามที่ถูกกล่าวหา ผมย่อมจะต้องได้รับโทษทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด แน่นอนครับ เมื่อถึงวันนั้นค่อยด่าทอ ประณาม เหยียบย่ำ ผมได้เลยครับ เชื่อว่า… ไม่ช้าเกินไป แต่วันนี้ ผมเป็นผู้บริสุทธิ์ครับ และผมเชื่อในความบริสุทธิ์ของผม ผมส่องกระจกดูตัวเองแล้ว ผมยังสามารถสบตาตัวเองได้ “อย่างเต็มตา”

ในขณะเดียวกันผมก็สลดใจ ที่ตัวเอง และองค์กรต้องมาถูกเหยียบย่ำ ทำลาย ต่างๆ นานา ในขณะที่ยังไม่ได้มีการตัดสินจากกระบวนการยุติธรรม ที่พวกเรา เชื่อมั่น เชื่อถือ ผมอยาก ข้อร้อง วิงวอนให้ทุกท่าน โปรดให้โอกาสผมและองค์กรได้พิสูจน์ตัวเองผ่านกระบวนการยุติธรรมก่อนที่จะด่วนตัดสินกัน นะครับ
ขอบคุณครับ