เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์หนักมาก สำหรับกรณีธุรกิจบริษัทดัง “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” ที่บริหารโดย “บอสพอล-วรัตน์พล วรัทย์วรกุล” รวมไปถึงดาราดังที่มีชื่อเสียง คือ “กันต์ กันตถาวร”, “แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี” และ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” หลังจากมีประเด็นร้อนเกี่ยวกับกรณีบริษัทเครือข่ายชื่อดัง ที่มีดาราตัวท็อปเป็นบอส เป็นพ่อข่ายแม่ข่าย ซึ่งมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนว่าถูกขายฝันให้มาร่วมลงทุน แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างที่พูดเอาไว้ ซึ่งเหตุการณ์นี้ ได้สร้างความเสียหายให้ประชาชนเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย

ล่าสุดชาวเน็ตได้เข้าไปจี้คอมเมนต์ถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทั้ง 3 คน กันอย่างดุเดือด โดยด้านสาวมินได้ออกมาโพสต์ภาพกับแฟนหนุ่ม พร้อมกับแคปชั่นว่า “ไขมันไปแล้ว ขอไขหัวใจได้ปะ” หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีคอมเมนต์กระหน่ำอย่างมากมาย อาทิ รอฟังข่าวบอสมินนะ ไม่น่าเลย นางเอกในดวงใจ, ฉายาใหม่ “มิน ขายตรง”, คุณเป็นคนของประชาชน มีส่วนทำให้ประชาชนหลงเชื่อได้ง่าย ต้องชี้แจงหน่อยละครับ ฯลฯ

ในส่วนของด้าน แซม ยุรนันท์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ภาพตัวเองผ่านทางอินสตาแกรม ท่ามกลางชาวโซเชียล ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ตั้งคำถามกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยที่คอมเมนต์หนึ่ง ที่เข้ามาสอบถามทางด้านแซมว่า “ท่านครับ กรณี icon ว่าฉ้อโกงจะตอบยังไงดีครับ ว่าโกงจริงมั้ยครับ คนที่เขาเสียหาย และไม่สามารถล้มบนฟูกแบบท่าน รายได้น้อย เห็นคำหวานของท่าน ก็พร้อมจะลงขัน ท่านจะรับผิดชอบอย่างไร” ซึ่งด้านแซมไม่นิ่งเฉย รีบตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าว ว่า “รอเจ้าของบริษัทออกมาแถลงดีกว่านะครับ น่าจะมีทางออกที่ดีสำหรับบริษัทกับผู้ที่ซื้อสินค้าไปขายนะครับ อย่างไรก็ตาม จะคอยช่วยเหลือในทุกทาง เพื่อให้คนที่เดือดร้อน เดือดร้อนน้อยที่สุดครับ”

ด้าน กันต์ กันตถาวร ที่ล่าสุดได้โพสต์ภาพนาฬิกาขณะออกกำลังกาย พร้อมกับแคปชั่นว่า “โดด 5,000 ครั้ง 43 นาที 478 แคล” หลังจากที่หลายคนได้เห็นโพสต์ดังกล่าวแล้วนั้น ก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโพสต์ดังกล่าวของหนุ่มกันต์เป็นจำนวนมาก อาทิ ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอครับ กับบางส่วนของรายได้ที่มาจากประชาชนที่โดนหลอก, อยากให้คุณกันต์ชี้แจงอย่างเป็นทางการนะครับ ในฐานะที่ผมชื่นชมการทำงานเป็นพิธีกรของคุณกันต์มาโดยตลอด, รอพี่กันต์ออกมาอธิบายนะคะ ในฐานะพิธีกรอันดับ 1 ของประเทศไทยแห่งนี้ ประชาชนรอฟังค่ะ และอีกมากมาย

เรียกได้ว่าทัวร์ลงทั้ง 3 คน แบบดุเดือดหนักมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีใครออกมาเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับปมประเด็นร้อนแรงดังกล่าวหรือไม่ งานนี้ต้องรอให้ทั้ง 3 คน ออกมาชี้แจงกันต่อไป

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kankantathavorn, sam_yuranunt, minpechaya