ถูกสนใจอยู่อย่างมากมายสำหรับกรณีธุรกิจออนไลน์ชื่อดัง ที่มีการพูดถึงมากที่สุดว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก และมูลค่าของความเสียหายที่ประเมินไม่ได้ โดยเรื่องนี้ถูกโยงไปที่ธุรกิจที่มีดาราเป็นโลโก้ เสมือนเป็นส่วนร่วม เป็นเจ้าของอย่างมากมาย ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี อายุ 61 ปี นักแสดงและนักการเมืองชื่อดัง ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า

แซม เผยว่า “เรื่องข่าวที่ออกมา ยอมรับว่าตกใจมากๆ ว่ามีคนที่เขาขายไม่ได้ และเป็นหนี้ จนล้มละลายฆ่าตัวตายอะไรต่างๆ ที่มีข่าวออกมา ผมไม่ได้รู้เลย เพราะทุกครั้งที่ไปเจอตัวแทน ก็จะเจอแต่คนที่มีความหวัง คนที่เขาประสบความสำเร็จ คนที่ขายไม่ได้ เขาไม่ได้ออกมาบอก พูดตรงๆ ว่าพี่รู้พร้อมข่าวออกเลย ซึ่งตอนแรกที่พี่เริ่มรู้จักกับคุณ วรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO ผู้ก่อตั้ง THE iCON GROUP ตอนเรียนหลักสูตรผู้บริหารทรัพย์สินต่างๆ ด้วยกัน ซึ่งเขาเป็นคนที่อยู่กลุ่มเดียวกันกับพี่ ก็รู้จักกันจากตอนนั้น และเขาก็บอกว่าเขาทำธุรกิจอะไรยังไง ก็ไปดูแล้ว เขาก็แนะนำว่าอยากให้สินค้าเขาโกอินเตอร์ พอมารู้ว่าผมเปิดโรงพยาบาลและเรียนเกี่ยวกับเอ็นไทม์เอจจิ้ง เขาก็บอกว่าสนใจอยากให้แนะนำความรู้เรื่องพวกนี้กับผลิตภัณฑ์สักหน่อย ผมก็สนใจ แต่ร่วมงานกับเขาในลักษณะของคนที่มาดูผลิตภัณฑ์ ไม่ได้เป็นผู้บริหารระดับสูง หรือมีอำนาจการตัดสินใจใดๆ เลย และทำมาก็ยังไม่ถึงปีด้วย ก่อนหน้านี้ผมเคยไปเปิดตัวพร้อมดาราอีก 4 ท่าน ก็เป็นงานแรกที่ทำกัน โดยตอนนั้นเป็นช่วงพฤศจิกายน 2566 มาถึงตอนนี้ก็ไม่ถึงปีเลย และผมก็บอกเขาว่าไม่ได้ไปต่อ เพราะสัญญาต่อแบบปีต่อปี ซึ่งผมรู้สึกว่ามันหลายขั้นตอน และผมเองก็ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจอะไรในเรื่องผลิตภัณฑ์ส่วนผสมต่างๆ ผมเลยมองว่ามันไม่คลิกกัน”

“จริงๆ ที่เขาจะออกมาสัมภาษณ์วันนี้ 9 ต.ค. ผมก็คุยกับเขานะ ไปเจอเลย และถามว่ายังไงเรื่องราวเป็นแบบไหน เขาก็ดูโอเคนะ เหมือนเข้าใจและจะออกมาแถลงเอง ผมก็บอกว่าแถลงเองคนเดียวเลย เพราะเรามีอำนาจสูงสุด คือส่วนตัวผมอยู่ข้างประชาชนนะ ถ้าเขาทำผิดก็ว่ากันไปตามผิด และถ้ามีคนที่เขาขายไม่ได้แบบในข่าวจริงๆ ก็ไปดูแลเขา เยียวยาเขา แก้ไขปัญหาให้เขา ผมก็แนะนำไป แต่ตอนนี้ผมไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่เรียกพบ หรือมีข้อกล่าวหาใดๆ นะ ไม่มีเลย และถ้ามีก็พร้อมให้การ เล่าเรื่องราวความเป็นจริงครับ ยินดีมากๆ ส่วนเรื่องนี้ยอมรับว่าก็มีคนมาด่าเยอะนะ ตกใจมาก เพราะผมไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้เลย และเกรียนคีย์บอร์ดก็อยากให้เบาๆ หน่อยครับ”

ด้านดาราดังคนอื่นๆ ที่มีชื่อเป็นรูปโปรโมตอยู่ในธุรกิจ THE iCON GROUP ที่คนสนใจอย่าง บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, มิน-พีชญา วัฒนามนตรี, กันต์ กันตถาวร นั้น ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วน โดม-ปกรณ์ ลัม นั้น ผู้จัดการได้อัปเดตเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่ได้ดูแลเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ดูแลเรื่องเพลง จึงไม่ได้มีข้อมูลใดๆ ให้รอฟังจากปากของโดมดีกว่า”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม sam_yuranan