เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 67 ที่สำนักงานเดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล และเดลินิวส์ โดยนางประพิณ รุจิรวงศ์ นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ และนายปารเมศ เหตระกูล กรรมการบริหารเดลินิวส์ มอบหมายให้ นางสาวนลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (EVP) ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด ได้ระดมพนักงานมาร่วมแพ็กของถุงยังชีพ จำนวน 900 ชุด โดยจะนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในภาคเหนือและภาคกลาง โดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนัก

นางสาวนลิน เปิดเผยว่า การช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจของมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล และเดลินิวส์ รวมพันธมิตรที่ได้ร่วมกันซึ่งเราเห็นว่าในหลายพื้นที่ ยังขาดแคลนอาหาร และอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัว จึงได้มีการสำรวจความต้องการสิ่งของต่างๆ และพื้นที่ที่ขาดแคลน จึงขอส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนทุกพื้นที่นะคะ หวังว่าพวกเราจะผ่านมันไปได้ด้วยดีค่ะ

ทั้งนี้ ในถุงยังชีพประกอบไปด้วย ทิชชู ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยาสีฟัน+แปรงสีฟัน นมกระป๋อง และอาหารสำเร็จรูป โดยจะนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ และภาคกลาง จำนวน 900 ชุด

สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้ ได้พันธมิตรมาร่วมทำกิจกรรมประกอบด้วย มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เดลินิวส์, บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท), กระทรวงกลาโหม, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, ฟอร์ด ประเทศไทย, บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ยาสีฟันรุ่งอรุณ จำกัด, บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), กลุ่มธุรกิจ TCP, บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด (มหาชน), บริษัท คิงส์แพ็ค อินดัสเตรียล จำกัด, บริษัท ยูไนเต็ดฟูดส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โปรโนวา แลบบอราทอรีส์ จํากัด ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนทั่วไป และหน่วยงานต่างๆ มีความประสงค์จะร่วมบริจาคสมทบทุน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล โทร. 0-2790-1111 ต่อ 2450 คุณนพพร, ต่อ 2464 คุณจันทนีย์, ต่อ 2409 คุณธาราทิพย์ ในวันเวลาทำการ (จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น.)