เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่สถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่ ได้รับมอบอาหารลิงจากนายสิทธิชัย หล่อประสงค์สุข สส.ลพบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย โดยได้นำข้าวโพดฝักอวบใหญ่ 1 พันกิโลกรัม กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า 100 กิโลกรัม มามอบให้ในนามส่วนตัวและครอบครัว 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่มีจิตศรัทธานำอาหารมาบริจาคให้กับทางสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่พอเพียงกับความต้องการของบรรดาเหล่าวานร ที่นำมาเข้าโครงการควบคุมประชากรลิงลพบุรี ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในเขตเมืองลพบุรี นักท่องเที่ยว และผู้ที่สัญจรมาในเขตตัวเมืองลพบุรี โดยในแต่ละวัน ลิงที่จับมาตามโครงการดังกล่าว ที่ลิงที่จับมาต้องมีความเป็นอยู่ที่ดี มีอาหารกินอย่าพอเพียงไม่อดยาก ซึ่งทางนายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ก็ได้ขอบใจในน้ำใจของผู้ที่นำอาหารมาบริจาคให้กับลิง เนื่องจากยังไม่สามารถตั้งงบประมาณในการจัดซื้ออาหารมาเลี้ยงลิงได้ 

หลังจากที่ได้รับมอบแล้ว ได้ร่วมกันแกะข้าวโพดและตัดเป็นท่อนๆ เพื่อนำไปเลี้ยงลิงในกรงลิงให้ได้รับอาหารเท่าเทียมกัน และบรรดาลิงก็ดีใจที่ได้กินอาหารอย่างพอเพียง 

นายสิทธิชัย กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าลิงที่จังหวัดลพบุรี ที่มีจำนวนมาก ได้สร้างปัญหามากมาย หลังจากทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับเทศบาลเมืองลพบุรี ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยนำลิงมาควบคุมประชากรที่สถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ไม่ให้แออัดเกินไป ซึ่งในช่วงนี้จะเห็นว่ามีผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ในเขตเมืองลพบุรี ได้กลับมาเปิดร้านจำหน่ายสินค้าเหมือนเดิม รวมทั้งประชาชนที่สัญจรมาซื้อสินค้า นักท่องเที่ยวก็เริ่มที่จะกลับมา โดยเชื่อว่าจะทำให้เศรษฐกิจในเมืองลพบุรีที่ซบเซากำลังจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง นอกจากนี้ การที่นำอาหารมาเลี้ยงลิงในครั้งนี้ ยังเป็นการช่วยเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดและกล้วยในจังหวัดลพบุรี ให้มีรายได้อีกทางหนึ่งด้วย