นายนัยฤทธิ์ จำเล ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ประชุมสัญจรกับประธานสภาเกษตรกร และหัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดภาคอีสาน โดยมี ดร.ประจักร์ บุญกาพิมพ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด (ประธานสภาเกษตรกรภาคอีสาน) นำคณะร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด

ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เพื่อมาพบปะ ปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันกับประธานสภาเกษตรกร และหัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดในภาคอีสาน เพื่อหาทางออกและร่วมกันในการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำแล้ง น้ำท่วม หรือการส่งเสริม การพัฒนาความเข้มแข็งของเกษตรกร ทั้งการผลิต การแปรรูป การตลาด และการคุ้มครองพื้นที่เกษตรกร นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทาง ในการส่งเสริมสนับสนุนและแก้ไข 

สำหรับพื้นที่ภาคอีสาน ได้แต่งตั้งให้ ดร.ประจักร์ บุญกาพิมพ์ เป็นประธานสภาเกษตรกรภาคอีสาน ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของตน ในควบคุมดูแลทั้ง 20 จังหวัด วันนี้ได้เดินทางมาที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมาติดตามดูการทำงานว่าเป็นอย่างไร มีปัญหาขัดข้องหรือต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องใดบ้าง ดูแล้วที่นี่ค่อนข้างมีความมั่นคง ทำงานอย่างเป็นระบบ และบริการดูแลพี่น้อง เกษตรกรได้ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย 

โอกาสนี้ได้มอบนโยบาย แนวทางการสร้าง การรับรู้การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ให้กษตรกรหรือประชาชนทั่วไปได้รู้จักบทบาทหน้าที่ของสภาเกษตรกรมากยิ่งขึ้น สามารถช่วยดูแลพี่น้องเกษตรกรในทุกจังหวัดด้วยความมุ่ง มั่นทุ่มเท แก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรด้านต่างๆ ทุกอาชีพ โดยมีแผนที่จะเชิญ ประธานสภาเกษตรกร และหัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด มาร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเร็วๆ นี้อีกครั้ง เกี่ยวกับแนวทางและมาตรการที่ต้องปฏิบัติ ตามอำนาจหน้าที่ของสภาเกษตรกร ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นระบบ และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป