จากกรณีข่าวที่ชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ เมื่อ นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร นักร้องร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ ออกมาแฉพฤติกรรมธุรกิจเครือข่ายแห่งหนึ่ง ที่เจ้าตัวร่วมลงทุนเพื่อหารายได้อีกทาง แต่สุดท้ายสูญเงินหลายแสนบาท อีกทั้งพบข้อเท็จจริงสุดเศร้าว่า มีผู้สูงวัยที่หลงเชื่อใช้เงินก้อนสุดท้ายของชีวิต มาลงทุนจนสิ้นเนื้อประดาตัว รวมถึงเจ้าตัวพยายามเรียกร้อง กลับพบข้อกฎหมายที่ทางบริษัททำไว้รัดกุม จนคิดว่าเอาผิดเขาไม่ได้ จนต้องบอกกับตัวเองว่า “ผมโง่เอง”

ความคืบหน้าล่าสุด หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพิธีกรชื่อดัง มาแซะแรง แม่ข่ายบริษัทธุรกิจเครือข่ายดัง เริ่มร้อนตัวออกมาข่มขู่ กลัวโดนเปิดแผล แห่ “เซฟบอส-เซฟบริษัท” ลั่นไม่เซฟผู้เสียหายบ้างเหรอ ยันเก็บข้อมูลมานาน ไม่นิ่งนอนใจรอเปิดใหญ่ เผยมีเหยื่อ รปภ. สูญ 2 แสน เครียดฆ่าตัวตาย ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ทรงซ้อขยี้ข่าว” ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า “มาแล้วคนแรก “แซม ยุรนันท์” ออกมายอมรับแมนๆ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นฝ่ายบริหารของบริษัทแห่งนี้ ซึ่งตัวเองเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ทรงซ้อขยี้ข่าว