เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ผพ.ทภ.3 รายงานผลการปฏิบัติของ รพ.สนาม ทภ.3 รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมวันที่ 8 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยทาง รพ.สนาม ทภ.3 ได้ย้ายที่ตั้งมายัง รร.วัดท่าสะต๋อย ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย หลังน้ำลด ในพื้นที่ที่เป็นชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูง

ขณะเดียวกันได้จัดกำลัง มทภ.3/ผอ.ศบภ.ทภ.3 ออกตรวจเยี่ยม รพ.สนาม ทภ.3 เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง และให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน พร้อมกับเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและประชาชนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน ในระยะฟื้นฟูเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ผ่านมาล่าสุด

ส่วนผลการปฏิบัติประจำวัน ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย Walk in รวม 92 ราย เป็นผู้ป่วยระดับสีเขียว 90 ราย ระดับสีเหลือง 2 ราย โดยผู้ป่วยที่ ชุดแพทย์ฯ/ชุดกู้ภัย นำส่งมารับการรักษา 1 ราย เป็นผู้ป่วยระดับสีแดง 1 ราย ให้การรักษาเบื้องต้น และส่งต่อรักษาไปยัง รพ.นครพิงค์ ผู้ป่วยที่ชุดแพทย์ Rapid Deploy ออกตรวจเยี่ยมให้การรักษา รวม 36 ราย แบ่งเป็น เป็นผู้ป่วยที่เคลื่อนย้ายออกจากบ้านเรือนไม่ได้ 4 ราย และผู้ป่วยทั่วไป 32 ราย และจัดชุด EMS ออกรับผู้ป่วยตามที่ได้รับแจ้ง และส่งต่อ 2 ราย รวมให้บริการแก่ประชาชน ทั้งสิ้น 131 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่รับการทำแผลและหัตถการอื่นๆ 11 ราย

ขณะที่การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนสถานการณ์โดยรวม น้ำลดลงกว่าระดับตลิ่ง เริ่มเข้าสู่ขั้นการฟื้นฟู แผนการปฏิบัติต่อไป