เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.ภ.1 นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 1 นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ รองผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดสระบุรี (ชุดจับกุม) ยาเสพติด ที่สามารถสกัดจับกุมขบวนการขนยาเสพติดได้ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ได้ของกลางยาบ้าเป็นจำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหา และยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิด โดยมี พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวานิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี และชุดจับกุมต้อนรับ

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่  2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2567 จนสามารถทราบได้ว่าในค่ำวันที่ 6 ต.ค. 2567 กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจะลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านมาทาง จ.เพชรบูรณ์ เพื่อนำมาส่งให้ผู้ค้ายาเสพติดตอนในของประเทศ ชุดจับกุมจึงวางแผนสะกดรอยติดตามมากระทั่งพบรถคนร้ายลำเลียงยาเสพติด มี นายศราวุฒิ หรือ เขียว อายุ 36 ปี ขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด และนายกฤษณะ หรือ แทน ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีเทา เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางและแวะเข้าบริเวณลานจอดรถหลังร้านสะดวกซื้อ สาขาตลาดเฉลิมพระเกียรติ ต.เขาดินพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตนเข้าตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 12 กระสอบ ประมาณ 5.39 ล้านเม็ด และรถกระบะ  รถเก๋งฮอนด้า ซิตี้

โดยกล่าวหานายศราวุฒิ และนายกฤษณะ กระทำผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน

โดยทั้งคู่รับสารภาพว่า ได้ลำเลียงยาเสพติดมาจาก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อนำมาส่งมอบให้กับผู้รับในพื้นที่ตอนใน โดยนายศราวุฒิ จะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 7 หมื่นบาท  และนายกฤษณะ จะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 2 หมื่นบาท ของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 107,000,000 บาท

พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่เมื่อปลายเดือน ก.ย. 2567 ชื่อแก๊ง Story ผู้สั่งการ (นายทุน) อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่จับกุมได้เป็นเพียงผู้รับจ้างขนยาเสพติดเท่านั้น