นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิต ดำเนินธุรกิจภายใต้เจตนารมณ์การเป็นทุกคำตอบของชีวิตและส่งมอบคุณค่าชีวิตให้กับคนในสังคม โดยการสร้างแบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่มุ่งเน้นการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตและคุณค่าของความรัก (Value of Life, Value of Love) ซึ่งสอดคล้องกับ Brand Purpose ของบริษัทฯ ในการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความชื่นชอบ ความไว้วางใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนในสังคม จนทำให้ภาพยนตร์โฆษณาไทยประกันชีวิตกลายเป็นเอกลักษณ์ ได้รับการจดจำ และความชื่นชอบจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ส่งผลให้ที่ผ่านมาภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิตได้รับการการันตีความสำเร็จ จากการได้รับรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับสากลมากมาย โดยเฉพาะภาพยนตร์โฆษณาชุด “ผิวของแม่: Under My Skin” ที่สามารถสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ได้รับถึง 12 รางวัล จาก 5 เวทีประกวดผลงานโฆษณาที่สำคัญ อย่าง Cannes Lions 2024, ADFEST 2024, Spike Asia 2024, Clio Awards 2024 และ D&AD Awards 2024 นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับรางวัลระดับสากล อาทิ โฆษณาชุดเชื่อในความดี ได้รับรางวัลจากสถาบัน International Business Awards หรือ Stevie Awards 2023 ประเทศสหรัฐอเมริกา, โฆษณาชุด Until We Meet Again ได้รับรางวัล London International Awards (LIA) ประเทศอังกฤษ ฯลฯ

ปัจจุบันภาพยนตร์โฆษณาของไทยประกันชีวิต ได้ยกระดับสู่การสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต หรือ Live Life ด้วย “การทำชีวิตให้มีคุณค่าต่อตนเองและผู้อื่น” เพื่อร่วมกันสร้างสังคมให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยล่าสุด ไทยประกันชีวิต เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “Live Life with no Regretมีชีวิต ที่คุณจะไม่เสียใจ” เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2567 โดยถ่ายทอดเนื้อหาของ “การใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย” ด้วยการค้นหาแรงบันดาลใจเพื่อทำในสิ่งที่ตนเองรัก การออกไปใช้ชีวิตเพื่อพบกับสิ่งที่จะช่วยเติมเต็มความสุข และทำให้ทุกวันของชีวิตดำเนินไปอย่างมีคุณค่าและมีความหมายที่สุด

ทั้งนี้ เพื่อให้แบรนด์ไทยประกันชีวิตเป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างและส่งมอบแรงบันดาลใจที่เป็นรูปธรรม มากกว่าเพียงการสร้างแรงบันดาลใจผ่านเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณา ไทยประกันชีวิตจึงได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม “Live Bright เพื่อนผู้ช่วยสุดสมาร์ทที่ช่วยค้นหาสิ่งที่คุณอยากทำ” เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้ค้นหาแรงบันดาลใจของตนเองในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า และออกไปใช้ชีวิตให้มีความสุข โดยใช้เทคโนโลยี Generative AI ในการนำเสนอข้อมูลในลักษณะเฉพาะบุคคล (Personalization) เพื่อช่วยวางแผน และลงมือทำเป้าหมายต่างๆ ให้สำเร็จและราบรื่น

นายไชยกล่าวว่า “นับเป็นครั้งแรกของธุรกิจประกันชีวิตไทยที่นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาพัฒนาเป็นเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนให้คนสามารถออกไปใช้ชีวิตได้แบบ End 2 End ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจ การกระตุ้นให้เกิดการลงมือทำ การวางแผนหรือกำหนดรูปแบบกิจกรรมที่ตรงตามไลฟ์สไตล์ ตรงตามความชอบและความมุ่งหวัง ซึ่งสอดคล้องกับ Insight ของคนในปัจจุบันที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบ จนทำให้บางครั้งไม่มีเวลาในการวางแผนออกไปใช้ชีวิตตามที่ตัวเองชื่นชอบ หรือใช้เวลากับคนที่รักอย่างมีความหมาย”

Live Bright” ประกอบด้วย 5 ฟีเจอร์หลัก ได้แก่

 1. Personalize Bucket List Idea: ค้นหาแรงบันดาลใจ แนะนำไอเดียที่จะช่วยจุดประกายกิจกรรมให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ผ่านบทความ ประสบการณ์การเดินทาง และกิจกรรมต่างๆ โดยสามารถเพิ่มรายการสิ่งที่อยากทำ เพื่อสร้างแผนกิจกรรมของตัวเอง และแชร์กิจกรรมนี้ให้กับคนที่รักสามารถร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน 

2. Smart Planning Tool: ตัวช่วยในการวางแผนสุดฉลาด โดยเทคโนโลยี Generative AI จะช่วยวิเคราะห์ความชอบ ความต้องการ พร้อมแนะนำที่พัก ร้านอาหาร จุดท่องเที่ยวที่เหมาะสม ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะบุคคล รวมถึงแนะนำทิปส์ในการเตรียมตัวก่อนทำกิจกรรม

 3. TO-DO-LIST: คำแนะนำสิ่งที่ห้ามลืม และสิ่งของที่ควรเตรียม ให้เหมาะกับแต่ละกิจกรรม 

4. Reminder Tool: แจ้งเตือนล่วงหน้า เพื่อไม่พลาดกิจกรรมสำคัญที่ได้วางแผนไว้ พร้อมฟังก์ชันในการเตรียมตัว เช่น เช็กสภาพอากาศ 

5. Meaningful Wrap Up: สรุปผลประจำแต่ละเดือน เพื่อให้เห็นว่าเราใช้เวลาทำสิ่งที่มีความหมายกับใครไปบ้าง และสิ่งไหนที่ยังรอให้ลงมือทำ