เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 ที่ บริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่า ประชาชนจำนวนมากในช่วงปิดเทอม พาบุตรหลานมาเที่ยวที่สวนสัตว์ เพื่อมาดูความน่ารักของ น้องหมูเด้ง เจ้าฮิปโปแคระที่เป็นซูเปอร์สตาร์ในโซเชียลในขณะนี้ โดยพบว่าประชาชนพาบุตรหลานยืนรอต่อแถวยาว นับกิโล เพื่อรอชมความน่ารักน้องหมูเด้ง โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอดการเข้าแถว โดยพบว่าเจ้าหน้าที่แบ่งให้ชมรอบละ 5 นาที เพื่อให้คนด้านหลังเข้าชมอย่างทั่วถึง

นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่ 08.00 น. มีประชาชนแห่เข้ามาดู น้องหมูเด้งเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าประชาชนส่วนมากนั้น พาบุตรหลานมาเที่ยวในช่วงปิดเทอม โดยก่อนหน้าหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้มีหลายโรงเรียน แจ้งยกเลิกการพานักเรียนมาทัศนศึกษาที่สวนสัตว์

อย่างไรก็ตาม ในนามของสวนสัตว์เปิดเขียว ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ครอบครัวต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ส่วนกรณีที่หลายโรงเรียนแจ้งยกเลิกการพานักเรียนมาทัศนศึกษา ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดของนักท่องเที่ยว แต่กลับส่งผลดี เนื่องจากผู้ปกครองเป็นคนพาบุตรหลานมาเที่ยวกันเอง ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

โดยทางด้านนายธวัชชัย รอดรักษา อายุ 44 ปี ผู้ปกครองของเด็ก เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวเรื่องรถทัศนศึกษาของเด็กถูกไฟไหม้ที่กรุงเทพฯ ตนเองหวั่นใจและไม่เชื่อมั่น อยากให้ทางโรงเรียนนั้น ตรวจเช็กความพร้อมของรถทัวร์ทุกครั้งให้รอบคอบก่อนออกเดินทาง ตนเองตัดสินใจพาลูกมาชมหมูเด้งด้วยตนเอง เนื่องจากหวั่นถึงความไม่ปลอดภัยที่จะเกิดขึ้น ตนเองเดินทางมาจากปทุมธานี เพื่อพาลูกมาดูเจ้าฮิปโปแคระและสัตว์อื่นๆ ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว.