เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 นายโสภณ ซารัมย์ สส.บุรีรัมย์ เขต 4 พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษามูลนิธิอาณัติพณ ซารัมย์(ลูกเติ้ง)  กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ตนพร้อมด้วยประชาชนชาวอำเภอคูเมือง ทั้งภาครัฐและเอกชนหลายภาคส่วน ลงขันงบประมาณปราบยาเสพติด “โนนสูงโมเดล” ล็อกหมู่บ้านตรวจฉี่ เจอให้พระเทศน์แล้วส่งบำบัด ชาวบ้านชื่นใจน่าจะมีโครงการนี้มานาน ขณะที่นักการเมืองประกาศหลังมีเสียงจากกลุ่มเสพยาว่าจะไม่เลือกอีกนั้น ก็ไม่สนใจผู้มีอิทธิพล ถ้าคะแนนเสียงจะเสียเพราะกลุ่มเสพยา โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่บ้านโนนสูง ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ตำรวจ สภ.คูเมือง  ตำรวจหมู่บ้าน  ฝ่ายปกครอง อ.คูเมือง  สาธารณสุข อ.คูเมือง และ อบต.บ้านแพ ได้ร่วมกันปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน และช่องทางออกหมู่บ้านทุกช่องทาง เพื่อทำการตรวจปัสสาวะแบบเอกซเรย์ชาวบ้านตั้งแต่อายุ 13-60 ปี เพื่อหาสารเสพติด ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ “รวมพลังรักศรัทธาหมู่บ้านสีขาวต้นแบบปลอดยาเสพติด” ชาวบ้านหลังทราบข่าวต่างออกมาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยไม่เกรงว่า บุตรหลานจะตรวจพบสารเสพติดหรือไม่ 

นายโสภณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้คือประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา นโยบายปราบยาเสพติดทางมูลนิธิฯ ได้เป็นคนริเริ่มโครงการและทดลองมาแล้วหลายรูปแบบ แต่ยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จมากนัก ผู้ที่เข้าบำบัดในครั้งแรกที่มูลนิธิฯ ทำขึ้น ส่วนใหญ่หันมาเสพอีก มีเพียง ร้อยละ  5-10 เท่านั้น ที่ไม่หวนกลับมาเสพ  ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นอีก 1 โครงการที่เชื่อได้ว่าจะได้ผลเป็นรูปธรรม เพราะมีหลายหน่วยงานร่วมมือกัน ฝ่ายท้องถิ่นและฝ่ายตำรวจเป็นฝ่ายค้นหากลุ่มเสี่ยง สาธารณสุขเข้ามาดำเนินการ และจะมีแผนสำรองเอาไว้รองรับกลุ่มที่เข้าไปบำบัด อย่างน้อยการปิดหมู่บ้านถือเป็นการปรามกลุ่มคิดจะเสพหรือเพิ่งเสพได้ในระดับหนึ่ง 

นายโสภณ กล่าวต่อว่า  ความจริงแล้วงบประมาณของรัฐบาลที่ตั้งให้หน่วยงานทุกหน่วยงาน จะมีส่วนหนึ่งเอาไว้เรื่องปราบยาเสพติดอยู่แล้ว แต่กลับต่างคนต่างทำจึงไม่เกิดผล ครั้งนี้จึงขอความร่วมมือทุกหน่วยงานทั้งท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคเอกชนเช่นมูลนิธิฯ เอางบประมาณมาลงขันกันร่วมกันปราบปรามยาเสพติด ใครมีแผนหรือนโยบายที่ดีเอามาปรึกษากันก่อนจะคลอดนโยบายดังกล่าวขึ้น 

นายโสภณ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้มีเสียงจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดว่า ถ้าเข้าไปรบกวนการทำงานของกลุ่มนี้ จะให้กลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดต่อต้านคือจะไม่เลือก นายก อบต.หรือนายก เทศบาล และ สส. ยอมรับว่ามีนายกหลายพื้นที่มาปรึกษา ตนจึงได้ประกาศไปว่า หากนายก พื้นที่ใดเกรงจะเสียคะแนนหากไปรบกวนกลุ่มนักค้ายาเสพติด ให้เลิกเล่นการเมืองไปเลย เพราะยังมีคนที่ตั้งใจจะทำงานเพื่อสังคม และต้องการต่อต้านยาเสพติดอีกเป็นจำนวนมาก.