เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.สำราญ วงคำซาว  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุ คนผูกคอเสียชีวิต ที่แผงทุเรียนเจริญทรัพย์ ถนนศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย  ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเป็นห้องแถวชั้นเดียวซึ่งเปิดเป็นร้านขายผลไม้ตามฤดูกาล ชื่อร้านแผงทุเรียนเจริญทรัพย์  ตรวจสอบภายในพบร่างของผู้ตาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายชอำ  อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่  28 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครราชสีมา สภาพสวมเสื้อแขนสั้นสีม่วง กางเกงยีนขาสั้น ใช้เชือกสีแดงผูกคอและใช้รอกผูกคล้องกับช่องรางระบายอากาศในห้องน้ำ เป็นตัวยึดในการก่อเหตุผูกคอตาย โดยร่างของนายชอำ ผู้ตายติดอยู่กับผนังหลังบ้าน

จากการสอบถาม นายวิเชียร ผลบุญ อายุ  68 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (7 ตุลาคม 2567)  ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ตนยังเจอกับนายชอำ ผู้ตาย ได้พูดคุยกันปกติ นายชอำ ยังชวนตนกินข้าวอยู่เลย ซึ่งจากการสังเกตพฤติกรรมก็ไม่มีท่าทางว่าจะก่อเหตุลักษณะนี้ จนกระทั่งเมื่อเช้านี้ ตนได้แวะเข้ามาหานายชอำ เห็นเปิดประตูร้านอยู่ ตนจึงเดินเข้าไปดูหลังบ้าน ถึงกับต้องช็อก เมื่อพบนายชอำ ผูกคอตายเสียชีวิต ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาจากบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือ

จากการสอบถามภรรยาผู้ตาย วัย 49 ปี กล่าวว่า  ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้  สามีของตนเคยบอกกับตนอยู่บ่อยครั้งว่า หากฉันไม่อยู่แล้วเธอต้องดูแลตัวเองดีๆ ซึ่งในแต่ละครั้งที่สามีพูดออกมาเช่นนั้น ตนก็คิดว่าเป็นการพูดเชิงหยอกล้อ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริง ปัญหาอาจจะเกิดจากสามีของตนมีการกู้หนี้ยืมสินจากธนาคารเป็นจำนวนมาก ถึงทุเรียนจะขายดีก็จริง แต่อาจไม่เพียงพอต่อการหมุนเงินในการใช้จ่าย ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าทำไมสามีตัวเองถึงก่อเหตุเช่นนี้ หรืออาจจะเป็นเพราะปัญหาส่วนตัวในเรื่องอื่น ซึ่งเมื่อคืนก็ยังทานข้าวด้วยกันและนั่งสังสรรค์กับเพื่อนๆ อยู่เลย  แต่สุดท้ายกลับมาก่อเหตุเช่นนี้

เบื้องต้น ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต  เจ้าหน้าที่จึงส่งมอบร่างของผู้ตาย เพื่อให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป