จากกรณีที่เป็นดราม่า สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งในปีนี้ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพในการจัดประกวด ก่อนที่ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกการจัดประกวดกลางทาง เนื่องจากเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดตามที่ระบุไว้ในสัญญาการเป็นเจ้าภาพได้ รวมทั้งไม่เป็นมืออาชีพ ทั้งเรื่องเวลา สถานที่ และอาหาร จนทีมงานได้ตัดสินใจถอนตัว และกลับมาเริ่มต้นกิจกรรมใหม่ที่ประเทศไทยทั้งหมดนั้น

โดยล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ระบุว่า กัมพูชา : ทางกัมพูชาเปิดภาพแจงเรือหรูหรา อาหารพร้อม สถานที่โอ่โถง เตรียมไว้สำหรับจัดเลี้ยงสาวงาม มิสแกรนด์ ในช่วงเย็นวันที่ 6/10/2024

ไม่ได้เป็นตามภาพข่าวเรือไม้เก่าๆ ที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ภาพใหม่สถานที่สวยงามถูกแชร์ในกัมพูชา และเวียดนามจำนวนมาก จากข่าวล่าสุด

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น รูปพวกนี้หาในกูเกิลได้หมดค่ะ ถ้าอ้างว่าเตรียมไว้หมดแล้ว หน้างานจริงทำไมทำไม่ได้แบบนี้ อย่ามาแถค่ะ อดีตทีมแกรนด์ขแมร์, ถ้ามีจริงอย่างที่ ผู้จัดเขมรกล่าวอ้าง แล้วทำไม ทีมนางงามถึงไม่ได้ขึ้นเรือ ทั้งๆ ที่ทีมนางงามไปถึงท่าเรือแล้ว หรือว่าจะเป็นเรือทิพย์ที่ไม่มีตัวตน มีแต่คำกล่าวอ้าง กับภาพตัดแปะ ที่ชอบใช้กัน