เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น 9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนกร จันรอด รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ สิทธิโชติพ.ต.ต.บัญชา ปิยะศักดิ์สกุล สว.สส.สน.ท่าข้าม ร.ต.อ.นิรันดร์ เมืองใจ รอง สว.สส.สน.ท่าข้าม จับกุมนายบวร หรือเบิร์ด จูพันธะ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดี “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น FAZZIO สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน พร้อมลูกกุญแจ โดยจับกุม ภายในบ้านเลขที่ 30/1 หมู่ที่ 6 ต.บ้านปึก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า มีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น FAZZIO สีเทา บริเวณที่หอพักนิธิการ ดีเค ซอย 16 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ ของวันที่ 31 ส.ค. เวลาประมาณ 23.00 น. พบคนร้ายเป็นผู้ชาย จำนวน 1 คน ได้เข้ามาลักรถจยย. คันดังกล่าว จากนั้นได้หลบหนีไป

ต่อมาชุดสืบสวนจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหา คือ นายเบิร์ด ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มีลักษณะตรงตามรูปพรรณ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายเบิร์ด ยืนอยู่หน้าบ้านทำทีมีพิรุธต้องสงสัยจะหลบหนี จึงขอทำการตรวจค้นตัวและนำตัวมาสอบสวน โดยนายเบิร์ด รับสารภาพว่า ได้ไปก่อเหตุลักเอารถจยย. ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น FAZZIO สีเทา ของผู้เสียหายไปจริง และนำรถจยย.คันดังกล่าวไปไว้ที่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของแฟนสาวของตน เพื่อเตรียมนำไปขาย

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” และควบคุมตัวไปทำบันทึกจับกุมที่ สภ.แสนสุข ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.