สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานคณะกรรมการมูลนิธิศรีสวางควัฒนในพระอุปถัมภ์ฯ ทรงติดตามความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ที่เกิดขึ้นทางภาคเหนือของประเทศ มาอย่างต่อเนื่อง  ด้วยความห่วงใยยิ่ง แม้บัดนี้สภาวะน้ำท่วมจะลดลงแล้ว แต่ด้วยทรงตระหนักถึงความสำคัญของการฟื้นฟูบ้านเรือนที่พักอาศัย ให้กลับมามีสภาพดังเดิมเพื่อประชาชนสามารถกลับเข้าพักอาศัยได้อย่างมีความสุข เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่ง

การนี้จึงโปรดให้  หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิศรีสวางควัฒนในพระอุปถัมภ์ฯ จัดเตรียมชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด ประกอบด้วยถุงมือยาง  ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ถุงขยะ แผ่นใยขัดเอนกประสงค์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น น้ำยาฆ่าเชื้อโรค และน้ำยาล้างจานจำนวน 906 ถุง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อมอบถุงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาดดังกล่าว แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดเชียงราย

โดยมี นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัย และรับมอบถุงมูลนิธิศรีสวางควัฒน ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงราย และพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ณ อาคารเอนกประสงค์  โบสถ์บ้านฟาร์มสัมพันธกิจ หมู่1 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ยังมีนมกล่องจิตรลดาและนมกล่องวาริชอีกจำนวน 4,572 กล่อง นำไปมอบแก่ผู้ประสบภัยประชาชนจิตอาสา  บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ภาครัฐฯ ด้วย ซึ่งในการนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย อำนวยความสะดวกในการเข้าพื้นที่ และศูนย์การเคลื่อนย้ายกองทัพบก ให้การสนับสนุนจัดส่งมายังพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย

จากนั้น หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิศรีสวางควัฒน ในพระอุปถัมภ์ฯ พร้อมคณะ ยังได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนผู้ประสบอุทกภัย  พร้อมมอบถุงชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด ให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านเมืองงิม หมู่ 4 ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย.