เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและมอบถุงยังชีพ ให้ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบริเวณ ม. 4 ต.สนามชัย อ.เมืองสุพรรณบุรี โดยมีนายเชษฐา ขาวประเสริฐ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ปภ.ฯ นายวศิน เจริญสุข นายก อบต.สนามชัย ทีมงานกระทรวง พม. หลุยส์ เฮสดาร์ซัน และ แชป วรากร ศวัสกร ดารานักแสดง ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ

จากนั้นได้เดินทางไปดูแนวเขื่อนและจุดเสี่ยงน้ำท่วม ตั้งแต่ สะพานวัดพระรูป จนถึง รพ.เจ้าพระยายามราช เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดยมี ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี ดร.ศิริพร อินทร์ใจเอื้อ รองนายกฯ นายอำพล ยุติโกมินทร์ ปลัดเทศบาล และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พบว่าน้ำลดลง 2 ซม.ระดับน้ำในแม่น้ำสุพรรณอยู่ที่ 5.46 เมตร ต่ำกว่าระดับถนนพระพันวษา 0.14 เมตร แนวโน้มลดลง ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นมาอยู่ภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ปริมาณฝนเพิ่มขึ้น มวลน้ำจากทางเหนือสะสมที่เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น แต่ยังระบายน้ำเข้าแม่น้ำท่าจีนคงเดิมที่ 80 ลบ.ม./วินาทีเทศบาลเมืองสุพรรณบุรียังคงเฝ้าระวังและบำรุงรักษาเครื่องสูบน้ำทั้ง 22 เครื่องที่ติดตั้งและสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง และยังคงกรอกกระสอบทรายเพื่อใช้ในการป้องกันอุทกภัย หากผู้ใดได้รับผลกระทบต้องการใช้สามารถนำบัตรประชาชนมาลงทะเบียนรับได้ที่งานป้องกัน

นายวราวุธ กล่าวว่าจุ ดที่มามอบของในครั้งนี้แม้จะอยู่ใจกลางเมืองสุพรรณบุรี แต่อยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน จะเห็นได้ว่าเมื่อน้ำปล่อยมาจากประตูพลเทพ พอถึงปริมาณ ณ จุดหนึ่งน้ำจะเอล้นเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน เพราะเป็นจุดที่ต่ำ และข้างหน้ายังเป็นถนนสาย 340 ที่จะวิ่งเข้า กทม.ทุกปีจุดนี้จะเป็นจุดที่น้ำจากแม่น้ำท่าจีนท่วมไปจนถึงบริเวณถนนสาย 340 เข้า กทม.และไปภาคเหนือ ทางจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังประสานงานกับกรมโยธาในการที่จะของบประมาณสร้างเขื่อนป้องกันน้ำต่อจากเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ขึ้นไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำบริเวณนี้ล้นขึ้นไปสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน การสร้างเขื่อนในบริเวณนี้จึงมีความจำเป็นมาก เพราะส่วนมากผู้ที่ริมน้ำเป็นผู้สูงอายุ เด็กเล็ก กลุ่มเปราะบาง น่าเป็นห่วงมากนายวราวุธ กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนของผู้ที่อยู่ริมน้ำท่าจีนในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี อ.บางปลาม้า และ อ.สองพี่น้อง หลายร้อยหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมขัง ทางภาคราชการกำลังดำเนินการเตรียมถุงยังชีพไปบรรเทาทุกข์เบื้องต้น