เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่หน้า บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช รอง ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ยาบ้า 12.63 ล้านเม็ด และผลการกวาดล้างอาชญากรรมในเทศกาลบุญสารทเดือนสิบ ในห้วงเวลา 1 ก.ย.-5 ต.ค. 2567 ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ได้สั่งการให้กำชับเร่งรัดกวดขันการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดทุกประเภท ร่วมกันขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินตามประมวลกฎหมายยาเสพติด, ผู้เกี่ยวข้องยาเสพติด และเพื่อเป็นการตัดตอนให้ยาเสพติดลดน้อยลง

โดยผลการกวาดล้างสามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่อำเภอลานสกา โดย พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังจร ผกก.สภ.ลานสกา นำกำลังบุกจับกุมยาเสพติดยาบ้าได้กว่า 9 แสนเม็ด พร้อมผู้ต้องหาจำนวนหนึ่ง และเมื่อรวมกับผลการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงระยะเวลาดังกล่าว จับกุม 633 ราย 638 คน ได้ของกลางยาบ้ารวมจำนวน 1,263,846 เม็ด มูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท, ยาไอซ์ 1,986 กรัม และยึดทรัพย์ มูลค่า 4,046,688 บาท

นอกจากนี้สามารถกวาดล้างจับกุมอาวุธปืนได้จำนวน 112 ราย ผู้ต้องหา 113 คน อาวุธปืน 77 กระบอก แบ่งเป็นปืนมีทะเบียน 16 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 61 กระบอก กระสุนปืน 506 นัด ผู้ต้องหา 37 ราย โดยตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้ตำรวจนครศรีธรรมราชและพื้นที่ภาค 8 เร่งกวดขันกวาดล้างอาชญากรรมโดยเฉพาะยาเสพติดทุกชนิดพบว่าในระยะหลังๆ การจับกุมรายใหญ่มักจะมีพื้นที่ปลายทางอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงต้องมีการประสานกับหน่วยงานทุกระดับในทุกพื้นที่ เพื่อหามาตรการในการสกัดจับกุมอย่างเข้มงวดกวดขันเพิ่มมากขึ้น รวมทั้ง เรื่องอาวุธปืนและและสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ อย่างเข้มงวดต่อไป.