เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่โรงแรมโนโวเทล สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ระยอง ดร.พัฑฒิ บุณยสุขานนท์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรม โดยมี ผู้บริหารกลุ่มปตท.ระยอง จนท.กลุ่มปตท.ระยอง และสื่อมวลชนจังหวัดระยองเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง มีนายศิลา พีรวัฑฒึก เจ้าของช่อง “พ่อมดติ๊กต๊อก”ซึ่งมีผู้ติดตามในติ๊กต๊อกมากกว่า 1.9 ล้านคน ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในงาน ภายในงานมีการสอนเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ เทคนิคการตัดต่อวีดีโอ และอื่นๆอีกมากมาย

ดร.พัฑฒิ บุณยสุขานนท์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์และการสื่อความ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่ากลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง ประกอบด้วยกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้น ธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ธุรกิจไฟฟ้า และธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ได้แก่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอรีจี จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ร่วมมือกันดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในพื้นที่จังหวัดระยองมาตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 16 ปีแล้ว ที่กลุ่ม ปตท. ได้ยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวระยอง ผ่านหมวดงานต่าง ๆ อาทิเช่น ด้านการศึกษา ผ่านโครงการทุนการศึกษา ด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ ผ่านโครงการดูแลและปรับปรุงสวนสาธารณะ โครงการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ ด้านสานสัมพันธ์ ผ่านโครงการสนับสนุนอัตลักษณ์ วัฒนธรรม และประเพณี และสุดท้ายด้านสื่อความ

ซึ่งมุ่งเน้นการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของสื่อมวลชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนข้อมูลข่าวสารการดำเนินงานของกลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง เผยแพรออกสู่สาธารณะ ให้ประชาชนได้รับทราบ ได้แก่การจัดโครงการอบรมสื่อมวลชนในจังหวัดระยองครั้งนี้ เพื่อพัฒนาทักสร้างเนื้อหา (Create Content) และการตัดต่อวีติโอ ซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างรายได้ และนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานสื่อในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งกลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินโครงการในวันนี้จะเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานต่อไป