จากกรณีกลางดึกของวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา นายสันติ เจ๊ะอะหลี อายุ 39 ปี อดีตนักมวย ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สน.เตาปูน โดยระหว่างตำรวจเข้าจับกุม ผู้ต้องหาขัดขืนและยิงต่อสู้ หลบหนีเข้าบ้านเรือนประชาชนในซอยอินทามระ 29 แยก 1 โดยในบ้านมีผู้หญิง 1 คน และผู้ชายอีก 2 คน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะสามารถหลบหนีไปได้ ส่วนตัวประกันทั้งหมดปลอดภัยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุม ว่าจับกุมตัวนายสันติได้แล้วขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

เปิดไทม์ไลน์ ‘สันติ’ พกปืน 2 กระบอก โดดแท็กซี่วิ่งสะดุดล้มสิ้นสุดทางหนี

“ขอชื่นชมน้องๆ ผู้บังคับบัญชาของ บช.น. และตำรวจนครบาล ตลอดจน ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ที่เกี่ยวข้องทุกคน นับตั้งแต่เกิดเหตุที่คนร้ายตามหมายจับหลบหนีการจับกุมในพื้นที่ สน.เตาปูน และหลบหนีไปเข้าบ้านคนอื่นและใช้อาวุธยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วหลบหนีไปอีก ผ่านมาจนวันนี้ ตำรวจทีมสืบสวนทั้งของ สน., บก.น.2 และ บก.สส.บช.น. มุ่งมั่น ติดตาม ไม่ลดละความพยายาม จนสำเร็จ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งการทำงานแบบนี้แหละที่ตำรวจเราจะสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้เกิดกับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง” รรท.ผบ.ตร. กล่าว