เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 67 ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี นายอำพล ยุติโกมินทร์ ปลัดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำ ว่า วันนี้ระดับน้ำทรงตัว ระดับแม่น้ำท่าจีน อยู่ที่ 5.48 เมตร ต่ำกว่าระดับถนนพระพันวษา 0.12 เมตร แนวโน้มลดลงเล็กน้อย ส่วนปริมาณน้ำสะสมด้านเหนือยังมีปริมาณมาก

เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มอีก 3 เครื่อง ที่ชุมชนวัดโพธิ์คลาน ชุมชนวัดไทรย์และชุมชนคูเมือง วางแนวกระสอบทรายตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี และโรงเจตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิค ตลอดจนเร่งสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำลงแม่น้ำสุพรรณอย่างต่อเนื่อง พบปัญหาขยะอุดตันที่ท่อสูบน้ำต้องหยุดเครื่องเป็นระยะเพื่อนำขยะที่อุดตันออก ทำให้ระบายน้ำได้ไม่เต็มที่ ต้องขอความร่วมมือจากทุกท่านด้วย และสภาพอากาศ ร่องมรสุมยังคงอยู่ภาคใต้ ทำให้ฝนลดลง ต้องเฝ้าระวังหย่อมความกดอากาศต่ำทางตะวันออกของฟิลิปปินส์ ช่วงนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เทศบาลเมืองสุพรรณบุรีจะเร่งระบายน้ำและแก้ไขปัญหาในส่วนที่มีน้ำท่วมขังโดยเร็ว

ด้าน นายแพทย์รัฐพล เวทสรณสุธี สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ช่วงน้ำท่วมมีโรคที่มากับน้ำมากมาย ฝากให้ประชาชนป้องกันใส่รองเท้าบู๊ต หรือถ้าประสบปัญหาโรคที่มากับน้ำให้รีบไปหาหมอทันที.