จากกรณี นายสันติ เจ๊ะอะหลี อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคือลักทรัพย์ หลบหนีการจับกุมของตำรวจ เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมาตามที่นำเสนออย่างต่อเนื่องไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ต.ค. พ.ต.ท.อภิวัฒน์ อาจอินทร์ รอง ผกก.สส.สน.เตาปูน ประสานแจ้งให้ พ.ต.ท.กู้เกียรติ คิดกล้า สวป.สภ.โพธิ์กลาง หลังได้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีไปยัง จ.อำนาจเจริญ จึงได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เมื่อพบรถแท็กซี่ต้องสงสัยขับเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น นายสันติ ได้วิ่งลงจากรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไป จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่จับกุมตัว ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและสะดุดล้มได้รับบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก

สำหรับไทม์ไลน์การหลบหนีภายหลังจากก่อเหตุ ชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามพบว่า หลังจากก่อเหตุยิงปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ช่วงเวลาประมาณ 19.00-22.00 น. ของวันที่ 3 ตุลาคมนั้น คนร้ายได้หลบหนีไปทางถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะไปพบเพื่อนสาวของนางก้อย ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 28 กทม. เพื่อไปเอาเงินจำนวน 27,000 บาท ที่ฝากไว้ก่อนหน้านี้ ต่อมาเวลา 01.15 น. ของวันที่ 4 ต.ค. กล้องวงจรปิดจับภาพได้อีกครั้ง พบนายสันติภายในซอยรัชดาภิเษก 7 กทม. โดยเรียก จยย. เพื่อให้ไปส่งที่ย่านรามคำแหง 53 และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบข้อมูลว่า นายสันติจะมีการหลบหนีไปยังจังหวัดอำนาจเจริญ ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับทาง สภ.โพธิ์กลาง เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัดจนสามารถจับกุมตัวได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัว นายสันติ มายัง สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เบื้องต้นนายสันติถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, มีอาวุปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วน, ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน.