เรียกว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม “ขายบ้านหรู คฤหาสน์หรู บ้านเศรษฐี” หลังมีการประกาศขายบ้านปางริมกรณ์ คฤหาสน์ไม้สักทอง ที่ดิน 340 ไร่ จังหวัดเชียงราย แถมน้ำไม่ท่วม ราคา 500 ล้านบาท ยิ่งส่องภายในยิ่งหรูหรา เผยมีป่าไม้มาชี้แล้วว่า พื้นที่ทั้งหมดไม่ได้อยู่ในเขตป่า

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า ขายคฤหาสน์ไม้สักทองและที่ดิน 340 ไร่ ในราคา 500 ล้านบาท รายละเอียดบ้านปางริมกรณ์และที่ดิน เป็นรายละเอียดคร่าวๆ โดยสุดท้ายแล้วจะต้องเข้าไปดูบ้านและที่ดินจริง จะมีคนต้อนรับคอยพาดูและอธิบายรายละเอียดทุกอย่าง และมีคนงานแม่บ้านประจำอยู่ที่นั่น คอยดูแลบ้านและพื้นที่ทั้งหมด

นอกจากนี้ บ้านปางริมกรณ์ ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย มีเนื้อที่ทั้งหมดโดยประมาณ 340 ไร่ เป็นโฉนดครุฑแดง น.ส.4จ. 110 ไร่ ที่เหลือเป็นที่ครอบครองไม่มีโฉนด พื้นที่ถูกล้อมรั้วลวดหนามไว้ทั้งหมด 340 ไร่ มีถนนคอนกรีตล้อมรอบในบริเวณที่ดินทั้งหมด ส่วนนอกรั้วลวดหนาม มีถนนสาธารณะที่ชาวบ้านใช้สัญจรปกติล้อมรอบที่ดิน และมีบ้านของชาวบ้านล้อมรอบทางสาธารณะอีกที ซึ่งที่ดินที่เป็นที่ครอบครองเจ้าของ ได้ถือครองมากว่า 30 ปี มีป่าไม้มาชี้ให้แล้วว่า พื้นที่ทั้งหมดไม่ได้อยู่ในเขตป่า

อีกทั้ง พื้นที่ทั้งหมดมีสระน้ำทั้งหมด 3 สระ มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี “น้ำไม่เคยท่วม” มีไม้ดอกปลูกผสมผสานกับไม้หายากของไทยหลายชนิด มีไม้ผลและไม่เศรษฐกิจหลายอย่าง เช่น ต้นทุเรียนหมอนทอง ประมาณ 700 ต้น ต้นแมคคาเดเมีย ประมาณ 60 ต้น และต้นจันทน์กะพ้อ ประมาณ 500 ต้น ต้นสาระประมาณ 50 ต้น และต้นพะยูงประมาณ 300 ต้น

อย่างไรก็ตาม เพจ “บ้านปางริมกรณ์ เชียงราย” ก็ได้ประกาศขายบ้านหลังดังกล่าวอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : ขายบ้านหรู คฤหาสน์หรู บ้านเศรษฐี และบ้านปางริมกรณ์ เชียงราย