รีล มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ได้ใจแฟนบอลไปเต็ม ๆ หลังประกาศต่อสัญญากับ ดานี การ์บาฆาล แบ๊กขวาจอมเก๋า ออกไปจนถึงปี 2026 แล้ว หลังเจ้าตัวเพิ่งโชคร้ายได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีก และคาดว่า น่าจะต้องพักยาวถึง 8 เดือนเลยทีเดียว

การ์บาฆาล ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหัวเข่าในช่วงทดเจ็บของเกม ลา ลีกา นัดที่ รีล มาดริด เปิดบ้านอัด บียาร์รีล 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม “ราชันชุดขาว” ยังเล็งเห็นคุณค่าของ กองหลัง วัย 32 ปี และตอบแทนความภักดีที่เจ้าตัวมีต่อสโมสรด้วยการประกาศต่อสัญญาใหม่เพียงหนึ่งวันให้หลังจากที่ ดาวเตะทีมชาติสเปน ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง

ขณะที่ การ์บาฆาล ก็ได้ออกมากล่าวของคุณ รีล มาดริด และ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร ผ่านอินสตาแกรมว่า “ผมมีเพียงคำว่าขอบคุณสำหรับ รีล มาดริด และท่านประธาาน ฟลอเรนติโน เปเรซ ของเรา”

“ในวันแบบนี้ เราประกาศเรื่องการต่อสัญญาออกไปถึงปี 2026 มันแสดงให้เห็นว่า สโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกเป็นอย่างไร และเรามีความสุขแค่ไหนที่ได้ประสบความสำเร็จร่วมกัน แต่ในวันที่เลวร้ายคือเวลาที่เราจะแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณอย่างแท้จริง”.

ภาพ AFP