เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 ต.ค.67 ที่ หอประชุมเอนกประสงค์โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล กระทรวงวัฒนธรรม นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เสรีภาพ ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา ร่วมกับ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พันตำรวจโทประวุธ วงศ์สีนิล อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี และ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จากหลายกระทรวง จากกรณีเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ทำให้มีครูและนักเรียน เสียชีวิตรวม 23 ราย

โดยพิธีมอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559) จำนวน 23 ราย เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 4,600,000 บาท เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และเป็นที่สนใจของสาธารณชน

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานกระทรวงอื่นๆที่เดินทางมาพร้อมกันได้ร่วมกันมอบเงินเยียงยาของแต่ละกระทรวงอื่นๆ ก่อนร่วมพิธีฟังสวดพระอภิธรรมทำนองหลวง ร่วมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยมี ส่วนราชการ องค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมพิธีฟังพิธีสวดพระอภิธรรมทำนองหลวงกันอย่างเนืองแน่น.