“kkokkoma” นักกีฬาอีสปอร์ตสัญชาติเกาหลีใต้ เกม TEKKEN 8 ของทีม Natus Vincere สร้างตำนานใหม่อีกครั้ง ด้วยการยก “ยาดมหงส์ไทย” ขุึ้นมาสูดกลางรายการแข่งขัน TGU 2024 ที่ประเทศไทย โดยในรอบนั้น เขาพ่ายแพ้ให้กับเพื่อนร่วมชาติอย่าง “Mulgold” แล้วไม่ได้ไปต่อในรอบ 8 ทีม แต่ก็ได้ตำนานกลับไปให้ผู้คนจดจำ!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน TEKKEN World Tour 2024 ในรายการ TGU 2024 (วันที่ 2 ของการแข่งขัน TEKKEN และเป็นวันสุดท้ายของอีเวนต์ TGU 2024) ในรอบ Top 48 คนสุดท้าย โดยในเกมนั้น kkokkoma ได้เลือกตัวละคร Feng ไปดวลกับเพื่อนร่วมชาติต่างสโมสร Mulgold แล้วผลการแข่งขันในเกมนั้น เขาพ่ายแพ้ไป ทำให้เขาไม่สามารถไปถึงรอบ Top 8 ได้สำเร็จ

แต่สิ่งที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดทั้งจากนักพากย์ในเกมนั้น รวมถึงผู้ชมทั้งภายในงานและไลฟ์สตรีม ก็คือการที่ kkokkoma ยกระดับตัวเอง ด้วยการนำยาดมขนาดยักษ์ ขึ้นมา ‘สูด’ ระหว่างการแข่งขันอยู่หลายครั้ง ในขณะที่คู่แข่งของเขาก็ได้แต่นั่งมองตาปริบ ๆ รอให้เขาสูดยาดมของไทยอย่างสบายใจก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน (kkokkoma ยกยาดมให้คู่แข่งคนนี้สูดดมด้วย!)

หลังจากที่ภาพการสูดยาดมของเขาได้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนก็อดแซวกันไม่ได้เลยว่าเป็นเพราะสูดหนักเกินไปหรือเปล่า ถึงทำให้แพ้!

TGU 2024 คือมหกรรมการแข่งขันเกมต่อสู้ระดับโลก ที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยพวกเขาก็ได้มีการรวบรวมอีเวนต์เกมต่อสู้ชื่อดังเข้ามาอยู่ในงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น TEKKEN World Tour 2024, SNK World Championship 2024, ARC World Tour 2024 และอีกมากมาย โดยมีเหล่านักสู้จากไทยและทั่วโลก มาร่วมประชันฝีมือกันเพื่อชิงเงินรางวัล เหรียญ และอันดับโลกของพวกเขา!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Bandai Namco Esports, ThaigerUppercut, Natus Vincere