กรณี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในการประชุมหารือการบริหารการจราจร ในช่วงก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 340 ตอนที่ 1, ตอนที่ 2 บ้านสาลี-สุพรรณบุรี แบ่งเป็น 2 ช่วง งบประมาณ 1,380 ล้านบาท การปิดถนนเส้น 340 ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการรื้อทำใหม่ หลังจากที่สร้างมา 33 ปี ผ่านการน้ำท่วมใหญ่มาถึง 2 ครั้งในปี 2549 และปี 2554 ทำให้ถนนชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลาอย่างมาก การรื้อทำใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ถนนเส้นนี้สามารถรองรับปริมาณรถได้เพิ่มมากขึ้น เพราะมีบางส่วนขยายจากสองช่องทางจราจรเป็น 3 ช่องทางจราจร ทั้งไปกลับ จะกลายเป็น 6 ช่องทางจราจร ประชาชนที่ทราบข่าว ต่างวิตกเรื่องการเดินทางสัญจร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวรับใช้พี่น้องประชาชนมากว่า 33 ปี จึงถึงเวลาที่จะต้องได้รับการรื้อทำใหม่ แต่ไม่ใช่ซ่อมแซม เพราะการที่โดนน้ำท่วม 2 ครั้งหนักๆ นั้นทำให้ฐานรากและทุกส่วนของถนนผุพังไปตามกาลเวลา ขณะที่ปริมาณรถมีมากขึ้น โดยจะเริ่มปิดถนนตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 67 เป็นเวลา 3 ปี โดยช่วงแรกจะปิดทีละฝั่ง ครั้งแรกจะปิดทางฝั่งขวามือก็คือเส้นสุพรรณบุรีเข้ากรุงเทพฯ บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.เลี่ยงเมือง (ปลาใหญ่) จนถึงแยกสาลี ใช้เวลาปิดประมาณ 1 ปีเศษ รถทุกคันจะถูกโยกมาทางฝั่งซ้ายก็คือ หลังจากผ่านไป 1 ปีเศษ จะสลับข้างกัน ทำให้การจราจรที่วันนี้มีรถใช้เยอะอยู่แล้วอาจจะเยอะขึ้น อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงได้มีการเปิดแนะนำเส้นทางเลี่ยงไว้ประมาณ 2-3 เส้นทาง ขอฝากพี่น้องประชาชนทุกท่านให้ศึกษาเส้นทางเลี่ยง ถ้าวิ่งเส้นทางเดิมอาจจะใช้เวลามากพอสมควร เพราะว่าถนนจะเหลือเลนเดียวทั้งขาไปขากลับ

ขณะที่บนโลกออนไลน์อย่างติ๊กต็อก เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดทำคลิปประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูล และวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ซึ่งบางส่วนที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวเกิดความกังวล ซึ่งทาง พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี และ พ.ต.ท.กวินท์ อดุลยาศักดิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งทำคลิปแนะนำเส้นทาง ได้กล่าวว่า เนื่องจาก กรมทางหลวง (ทล.) จะดำเนินโครงการก่อสร้าง ทล.340 สายบ้านสาลี-สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางเดินทางสู่ภาคเหนือ ซึ่งเส้นทาง ทล.340 สายบางบัวทอง-สุพรรณบุรี เป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนนิยมใช้เดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านสุพรรณบุรี ชัยนาท มุ่งสู่ภาคเหนือหลายจังหวัด เส้นทางดังกล่าวมีการใช้งานมานานกว่า 30 ปี ซึ่งในปัจจุบันปริมาณการจราจรเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมทำให้เกิดความชำรุดเสียหายหลายแห่ง จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้าง ทล.340 สายบ้านสาลี-สุพรรณบุรี ระหว่าง กม. ที่ 48+841-65+600 ระยะทาง 16.459 กิโลเมตร ในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า และอำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจะก่อสร้างขยายช่องจราจรจากเดิม 4 ช่องจราจร เป็น 6 ช่องจราจร (ไป-กลับ) มีระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 3 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. 67 จนถึงปี 70 ในการดำเนินการโครงการมีความจำเป็นจะต้องปิดการจราจรทีละฝั่งเป็นช่วงๆ แล้วเบี่ยงการจราจรให้ไปวิ่งสวนทางกันอีกฝั่งหนึ่ง แม้ว่าจะยังสามารถเดินทางสัญจรบน ทล.340 ได้ตามปกติ แต่คาดว่าจะมีปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุด ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานทางหลวงที่ 12 แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 1 หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586

@pol.tawan4460 ใครจะมาสุพรรณบุรีต้องรู้ ปิดถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี #สุพรรณบุรี #ปิดถนน #ตำรวจ #ตำรวจไทย #ตำรวจไทยน่ารัก #แนะนำเส้นทาง #รองตะวัน @สภ.เมืองสุพรรณบุรี @รองตะวัน สุพรรณบุรี @รองตะวัน สุพรรณบุรี @รองตะวัน สุพรรณบุรี ♬ เสียงต้นฉบับ – รองตะวัน สุพรรณบุรี