เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชนเสาป้ายจราจรมีผู้เสียชีวิต บนถนนสุขุมวิทขาเข้าสัตหีบ บริเวณสะพานข้ามทางยูเทิร์น หน้าหมู่บ้านสิริศา 4 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ

ที่เกิดเหตุช่วงคอสะพาน พบเสาปูนป้ายจราจรบนเกาะกลาง ถูกพุ่งชนหักโค่น 1 ต้น ห่างออกไปราว 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รุ่น Kawasaki z900 สีแดง ทะเบียน 3 กษ 8339 ชลบุรี สภาพหน้ารถพังยับเยิน ใกล้กันกลางถนนพบร่าง Mr.Nigel Melvin Garrad อายุ 66 ปี ชาวไอร์แลนด์ นอนจมกองเลือด เสียชีวิตในสภาพชุดแข่งรถ ที่บริเวณลำคอขวา มีบาดแผลฉกรรจ์ สันนิษฐานอาจเกิดจากถูกแผ่นเหล็กป้ายจราจรบาดขณะเฉี่ยวชน

จากการสอบถามผู้เป็นภรรยาแจ้งว่า ผู้ตายกำลังขี่รถกลับบ้าน แต่มาเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่ไฟส่องสว่างบนถนนเกิดเสีย ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวมืดสนิท ยากต่อการมองเห็น ซึ่งสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นเหตุที่ทำให้ผู้ตายมองไม่เห็นทาง จึงเป็นเหตุให้รถพุ่งชนเสาป้ายจราจรจนเสียชีวิตคาที่ก็เป็นได้

ด้าน พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ ได้ถ่ายภาพทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะหาหลักฐาน ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัด เบื้องต้นได้นำศพส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช พร้อมประสานไปยังสถานทูต เพื่อติดต่อทางญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา.