จากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยมีการรายงานระดับน้ำแม่น้ำปิง ที่สถานี P 1 ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกว่า 4.90 เมตร ได้เอ่อล้นตลิ่งแผ่ขยายเป็นวงกว้าง นอกจากนี้บางพื้นที่อย่าง อ.เชียงดาว, อ.แม่แตง และ อ.แม่ริม พบฝนตกหนักตลอดทั้งคืนตามที่ได้เสนอข่าว

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Prempracha Transport” หรือ บริษัท เปรมประชาขนส่ง จำกัด โดยเป็นบริษัทเดินรถ ได้โพสต์ข้อความประกาศแจ้งยกเลิกการเดินรถทุกรอบ เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำท่วม ดินสไลด์ เสาไฟฟ้าล้ม ต้นไม้หักโค่น ชี้ ถ้าเกิดซื้อตั๋วไปแล้วควรทำอย่างไร

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำท่วม ดินสไลด์ เสาไฟฟ้าล้ม ต้นไม้หักโค่น วันที่ 6/10/2567 ทางบริษัท เปรมประชาขนส่ง จำกัด ของดเดินรถทุกรอบ เส้นทางเชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน และเส้นทางเชียงใหม่-แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาสอบถามเรื่องจองตั๋วไปแล้ว ต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเพจ Prempracha Transport ก็ได้ตอบกลับมาว่า “ลูกค้าสามารถนำตั๋วเดิมมาเลื่อนได้ที่เคาน์เตอร์ในวันที่ 07/10/67 อีกทีนะคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Prempracha Transport