เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 5 ต.ค.67 พ.ต.ต.คมกฤษณ หงษ์ทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งอุบัติเหตุ รถชนเสาไฟฟ้า ภายในหมู่บ้านเพลินใจ 2 อ.เมือง จ.ระยอง มีผู้บาดเจ็บ และมีทรัพย์สินของทางราชการ รวมถึงบ้านประชาชนได้รับความเสียหาย จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 4 ประตู สีขาว สภาพชนอยู่กับเสาไฟฟ้าจนเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ตัวรถด้านหน้าพังยับเยิน นอกจากนี้เสาไฟฟ้า ยังล้มไปทับบ้านเรือนประชาชนเสียหายไปอีก 3 หลัง ส่วนคนขับ ซึ่งทราบภายหลังว่าชื่อนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 66 ปี ในรถพบบัตรประจำตัว ที่ระบุว่าเป็น รอง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.เพ อ.เมืองระยอง ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ในอาการมึนเมา เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

ตรวจสอบภายในรถยังบพ พบขวดสุราที่ถูกเปิดดื่มไปแล้วบางส่วน และถุงกับแกล้มอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เสาไฟฟ้าที่หักโค่นทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดระยอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตัดไฟ และดำเนินการซ่อมแซมเสาไฟฟ้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 ชั่วโมง จึงจะแล้วเสร็จ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองเกษียณอายุราชการจนถึงสว่าง แล้วกำลังขับรถกลับบ้าน แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน อย่างไรก็ตามตำรวจจะสอบสวนคนขับและผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุของอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป