เมื่อวันที่ 5 ต.ค. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ กทม. พรรคประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ 2 ราย ได้แก่ ร.ท.ชัยรัตน์ ทองบริบูรณ์ อดีตรองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และนายกฤตษณ นวมน้อยอดีต ผอ.ฝ่ายกฎหมาย การเคหะแห่งชาติ 

นายณัฐชา กล่าวว่า ทั้ง 2 ท่าน มีบทบาทสำคัญในการเคหะแห่งชาติ ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ดูแลเกี่ยวกับความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน แม้ว่าขณะนี้ท่านได้เกษียณอายุแล้ว อย่างไรก็ตาม ทาง กมธ. เห็นว่าความรู้ความสามารถและประสบการณ์ของทั้ง 2 ท่าน สามารถจะช่วยให้ กมธ.สวัสดิการสังคมฯ ทำหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็งขึ้น และจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน จึงได้เรียนเชิญทั้งสองท่าน เป็นที่ปรึกษาให้พวกเรา

“ร.ท.ชัยรัตน์ หรืออดีตรองผู้ว่าการการเคหะฯ และคุณกฤตษณ ผอ.สำนักกฎหมาย ถือเป็นมือหนึ่งในการปกป้องทรัพย์สินและความเสียหายของการเคหะแห่งชาติ ดังที่รู้กันว่าก่อนหน้านี้ มีขบวนการพยายามกินรวบทรัพย์สมบัติชาติ ภายใต้การเคหะแห่งชาติ ดังที่ผมได้เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่แล้วเอาไว้ ซึ่งต้องบอกว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งสองท่านมีบทบาทอย่างยิ่งในการต่อสู้กับขบวนการนี้” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายภารกิจกวาดล้างขบวนการการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน ภายใต้การดูแลของการเคหะแห่งชาตินับหมื่นล้าน และการบริหารโครงการที่มีส่วนทำให้รัฐวิสาหกิจ ต้องเสียผลประโยชน์มหาศาล ให้ทั้ง 2 ท่านช่วยดูแล เพราะท่านติดตามมาตลอด และเป็นอดีตคนวงใน จึงน่าจะมีข้อมูลเชิงลึกที่จะทำให้ลากคอไอ้โม่งในขบวนการมารับผิดได้ 

นายณัฐชา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ ตนเตรียมตั้งคณะทำงานติดตามการยกระดับและพัฒนาสวัสดิการด้านที่อยู่อาศัยจากโครงการทางภาครัฐ เพื่อรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาในหน่วยงานที่ดูแลที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อยที่มีปัญหา และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในปัจจุบัน เพื่อนำเสนอต่อหน่วยการที่เกี่ยวข้อง ในการยกระดับการดูแลคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนต่อไป.