เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 67 ที่ จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการจัดงานศพให้กับครูนักเรียน ทั้ง 23 ราย ที่ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ขณะนี้ยังคงมีการดำเนินการจัดเตรียมงาน สถานที่กันอย่างต่อเนื่อง บรรดาครอบครัวของผู้เสียชีวิต ยังคงร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับทั้ง 23 ราย ทุกวัน ทั้งเช้าและเย็น ฝ่ายหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ทั้งในและต่างจังหวัด ทยอยเดินทางมาร่วมงาน และให้การช่วยเหลือภายในงานกันอย่างล้นหลาม

แพทย์เผยอาการ 2 นักเรียนจากเหตุรถบัสไฟไหม้ดีขึ้น จัดทีมแพทย์เฉพาะทางดูแล

ด้านการจัดเตรียมสถานที่พระทานเพลิงศพ ที่จะมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม นี้ โดยคาดว่าจะใช้สนามของโรงเรียนเป็นสถานที่จัดงาน โดยขณะนี้ยังคงเร่งดำเนินการปรับเตรียมสถานที่บริเวณสนามหญ้าของโรงเรียน ด้วยการนำหินคลุกมาเท เพื่อให้สามารถใช้จอดรถและดำเนินการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากที่ช่วง 3 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้สถานที่ภายในงาน โดยเฉพาะลานจอดรถและลานที่จัดให้ผู้ที่มาร่วมงานนั่งฟังสวดพระอภิธรรม ซึ่งล่าสุดวันนี้พบว่า ลานโดมที่ใช้ฟังสวดพระอภิธรรมนั้น ดำเนินการแก้ไขแล้วเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนพื้นที่สนามหญ้านั้น ขณะนี้ยังคงเร่งดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

นายอนุพันธ์ สารสุวรรณ์ กำนันตำบลระบำ อำเภอลานสัก เปิดเผยว่า การปรับปรุงสนามของโรงเรียนตอนนี้ ได้มีการใช้ดินลูกรังเทพื้นก่อน และจึงใช้หินคลุกเททับซ้ำอีกครั้ง เพื่อไม่ให้พื้นนั้นเละอีก หากมีฝนตกหนักลงมาซ้ำอีก โดยตอนนี้ใช้หินคลุกประมาณ 1,000 เที่ยว ซึ่งจะเร่งดำเนินการทำให้แล้วเสร็จ ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี ที่มาคอยสั่งการด้วยตัวเองตลอดจนแล้วเสร็จ