ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่คณะสังคมศาสตร์ นำโดย พระเมธีวัชรประชาทร (ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง) เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ที่ปรึกษาคณบดีคณะสังคมศาสตร์ พร้อมด้วย พระครูสุธีกิตติบัณฑิต รศ.ดร. ผอ.สถาบันวิจัยพุทธศาสตร์ พระครูสังฆวิริยกิจ รศ.ดร. รองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ ฝ่ายวิชาการ และ รศ.ดร.ภัทรพล ใจเย็น รองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ ฝ่ายบริหาร ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.สริญญา หอมเกษร นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา วิทยาลัยสงฆ์อุทัยธานี มจร และเด็กชายณัฐพงค์ ขำกระแส บุตรชายของ นายมหาโภคัย ขำกระแส นิสิตหลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยสงฆ์อุทัยธานี มจร ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เหตุเกิดบนถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณหน้าอนุสรณ์สถาน จ.ปทุมธานี ส่งผลให้มีครูและนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก เหตุเกิดประมาณเที่ยงวันเศษ วันที่ 1 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา 

จึงพร้อมคณะเดินทางไปยังวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อเป็นกำลังใจและมอบปัจจัยช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ นายมหาโภคัย ขำกระแส และคุณแม่ของคุณครูสริญญา หอมเกษร โดยชาวคณะสังคมศาสตร์ รวบรวมเงินได้จำนวน 21,500 บาท ทีมงานของพระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระเมธีวัชรประชาทร (ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง) ร่วมทำบุญเพิ่มเติมอีก 43,000 บาท มอบให้ครอบครัว นายมหาโภคัย ที่ลูกชายเสียชีวิต 15,000 บาท มอบให้คุณแม่คุณครูสริญญา 10,000 บาท และยังมอบให้ผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตทั้ง 23 ราย อีกรายละ 1,000 บาท รวม 23,000 บาท ด้วย 

นอกจากนี้ ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง ยังให้ธรรมะแก่ญาติโยม สรุปว่า ยามจน ยามเจ็บ ยามจาก จะมีพระสงฆ์ มจร และพี่น้องชาวคณะสังคมศาสตร์ มจร มาเยี่ยมเราชาว มจร จะไม่มีทิ้งกัน ต้องมาให้กำลังใจแรงจูงใจ พร้อมเสริมธรรมะเป็นยารักษาใจ ความเกิดแก่เจ็บตาย ความพัดพรากจากของรักเป็นธรรมดา มอบให้แก่คนที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยมีพระครูสุธีกิตติบัณฑิต ผอ.สถาบันวิจัย มจร ไปร่วมงานด้วย และทำบุญสมทบให้อีก 2,000 บาท โดยฝ่ายสงฆ์มีเจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาสมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธาน มีพระสงฆ์และประชาชนหลั่งไหลมาให้กำลังใจมากมาย ตรงกับสัจธรรมที่ว่าไว้ ความดีนั้นไม่มีขาย ถ้าใครอยากได้ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง