ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.สามเงา จ.ตาก ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร ได้สนับสนุนสะพานเหล็กชั่วคราว พร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ ดำเนินการติดตั้งสะพานบ้านท่าไผ่ หมู่ 3 ตำบลยกกระบัตร อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ซี่งสะพานเสียหาย เนื่องจากแม่น้ำวังล้นตลิ่งและกัดเซาะสะพานขาดชำรุด

ในการนี้นายวัฒนา สาคร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก นายอำเภอสามเงา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยกกระบัตร กำนันตำบลยกกระบัตร ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน การติดตั้งสะพานเหล็กชั่วคราว คาดว่ามีความยาวประมาณ 51 เมตร รับน้ำหนักบรรทุกได้ไม่เกิน 12 ตัน คาดว่าจะแล้วเสร็จ สามารถเปิดให้ประชาชนใช้สะพานได้ในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2567

ทางด้านเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาตาก (สพม.ตาก) ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้นักเรียนที่บ้านประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.สามเงา และ อ.บ้านตาก จ.ตาก โดยมี นายชยุต นามอยู่ และนายจักกรินทร์ แจ่มใส รอง ผอ.สพม.ตาก พร้อมด้วยบุคลากร สพม.ตาก ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้นักเรียนที่บ้านประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.สามเงา และ อ.บ้านตาก จ.ตาก ประกอบไปด้วย นักเรียนโรงเรียนสามเงาวิทยาคม จำนวน 32 ราย, โรงเรียนยกกระบัตรวิทยาคม จำนวน 36 ราย และโรงเรียนบ้านตาก “ประชาวิทยาคาร” จำนวน 7 ราย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยเบื้องต้น